Cảnh sát nổ súng đuổi gấu, bảo vệ sản phụ sinh trong rừng ở Siberia

20/06/2016 22:26 GMT+7

Để bảo vệ một sản phụ bất ngờ trở dạ giữa rừng sâu Siberia, các toán cứu hộ, bác sĩ và cả cảnh sát đã có mặt vừa đỡ đẻ, vừa nổ súng ngăn gấu nâu quấy phá.

Ngày 18.6 qua, các bác sĩ ở Yakutia (một nước cộng hòa tự trị ở Siberia, Đông bắc Liên bang Nga) đã giải quyết thành công một ca sinh đẻ bất ngờ giữa đêm khuya trong rừng sâu taiga, theo RIA ngày 20.6.

Được biết, một phụ nữ ở tuần thứ 40 của thai kỳ đã quyết định đi theo chồng và người thân trong chuyến đi câu cá trong rừng nhân kỳ nghỉ cuối tuần. Họ đã đến một hồ nước nổi tiếng có nhiều cá trong rừng taiga.

Vào chiều tối ngày thứ bảy 18.6, bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu trở dạ ở thai phụ, chồng và em gái đưa cô lên xe đến bệnh viện, chẳng may chiếc xe SUV của họ sa vào một vũng lầy sâu và bị chết máy. Thai phụ cùng cô em gái phải ở lại trên xe trong rừng, trong khi chồng cô chạy bộ đến khu vực có thể bắt được sóng điện thoại di động.

"Lúc 23 giờ 28 tối thứ bảy 18.6, một trường hợp y tế khẩn cấp xảy ra ở trong rừng sâu đã được thông báo đến cơ quan y tế và cảnh sát thành phố Mirnyi. Một phụ nữ trở dạ giữa rừng sâu trong đêm khuya. Xe cứu thương và xe của Sở các tình huống khẩn cấp cùng xe cảnh sát đã khẩn trương lên đường để thực hiện công tác cứu hộ. Địa hình đầm lầy của khu vực xảy ra sự cố đã gây nhiều trở ngại", theo phát ngôn viên Bộ Y tế Yakutia.

Các bác sĩ, nhân viên cứu hộ và cảnh sát đã mất nhiều giờ mới tiếp cận được vị trí. Họ cho biết ca sinh khá phức tạp do xuất huyết hậu sản.

Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp và cảnh sát đã phải bắn chỉ thiên để bảo vệ bà mẹ và các bác sĩ khỏi những con gấu nâu đang lang thang xung quanh (ở thời điểm hiện nay chúng rất hung hăng vì đang trong mùa động dục).

Ngay cả những xe cứu thương, xe cảnh sát, xe cứu hộ cũng bị sa lầy, chật vật lắm mới có thể thoát lầy, vì vậy các nhân viên y tế và nhân viên cứu hộ đã phải đưa thai phụ đến nơi an toàn là con đường nhựa cách đó vài cây số. Với sự hỗ trợ của lực lượng y tế và cứu hộ được tăng cường từ trung tâm, ca sinh đẻ đã hoàn thành tốt đẹp, mẹ tròn con vuông. Hai mẹ con ngay lập tức được đưa đến Trung tâm y tế thành phố Mirnyi.

Các bác sĩ và bé gái được sinh ra giữa rừng sâu Siberia Twitter Bộ Y tế CH Yakutia

Theo các bác sĩ, tình trạng của hai mẹ con được coi là tương đối khả quan.

"Bé gái sơ sinh hiện khỏe mạnh, cân nặng 3,49 kg, có chiều dài từ gót tới đỉnh đầu là 52 cm. Do thời gian tiến hành can thiệp sản khoa kịp thời và sự chăm sóc chuyên nghiệp ở tất cả các giai đoạn, tính mạng của người mẹ và trẻ sơ sinh không bị đe dọa", giám đốc bệnh viện sản thành phố Mirnyi, bác sĩ Tatiana Struchkova cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.