Cảnh phim "mát mẻ" tác động xấu đến teen

19/07/2012 09:58 GMT+7

(TNO) Teen xem càng nhiều cảnh tình dục trên phim ảnh càng quan hệ tình dục sớm, ít sử dụng bao cao su và có nhiều bạn tình, theo Times of India.


Thanh thiếu niên xem càng nhiều cảnh tình dục trên phim ảnh thì càng quan hệ tình dục sớm hơn - Ảnh minh họa, nguồn: Shutterstock

Các nhà tâm lý học tại Trường đại học Missouri (Mỹ) đã tiến hành một cuộc nghiên cứu kéo dài 6 năm để tìm hiểu liệu việc xem phim "mát mẻ" trên màn ảnh rộng có ảnh hưởng đến hành vi tình dục của teen hay không.

Trước khi tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã khảo sát 684 bộ phim ăn khách nhất từ năm 1998 đến năm 2004. Họ mã hóa các phim này theo thời lượng nội dung có liên quan đến tình dục, chẳng hạn như hôn thắm thiết hoặc quan hệ tình dục. Sau đó, 1.228 teen ở độ tuổi từ 12 - 14 sẽ được phỏng vấn để cho biết chúng đã xem những phim nào trong 50 bộ phim được lựa chọn ngẫu nhiên từ các bộ phim trên.

Sáu năm sau đó, các nhà khoa học khảo sát những thanh thiếu niên này để tìm xem khi nào thì chúng bắt đầu có quan hệ tình dục, hành vi tình dục mạo hiểm đến mức nào, có thường xuyên dùng bao cao su hay không, có một hay nhiều bạn tình…

Kết quả cho thấy, thái độ và hành vi tình dục của teen bị ảnh hưởng bởi các phương tiện truyền thông.

Cụ thể, những thanh thiếu niên xem càng nhiều cảnh tình dục trên phim ảnh thì càng quan hệ tình dục sớm hơn, có nhiều bạn tình hơn và ít khi sử dụng bao cao su với bạn tình ngẫu nhiên.

Đặc biệt, phim ảnh có ảnh hưởng đến teen nhiều hơn là ti vi hay âm nhạc, theo Ross O'Hara, nghiên cứu sinh tại Trường đại học Missouri, thành viên của nhóm nghiên cứu. Nguyên nhân là do hành vi “tìm kiếm cảm giác” của teen. Hành vi này có thể kéo dài thậm chí đến lứa tuổi hai mươi.

Từ kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học khuyến cáo bố mẹ nên hạn chế con cái xem phim ảnh có liên quan đến tình dục khi chúng còn nhỏ tuổi.

Đức Trí

>> Thuê đĩa phim hoạt hình, về mở ra phim người lớn
>> Bắt 190 nghi phạm phát tán phim ảnh ấu dâm
>> Biên tập & chia sẻ phim ảnh dễ dàng
>> Dùng phim ảnh làm vũ khí
>> Ra mắt album ca khúc phim "Anh em nhà bác sĩ
>> Đại gia làng phim ảnh thế giới
>> Phơi bày đời sống lên phim ảnh
>> Đưa phim, ảnh riêng tư lên mạng: Các vấn đề pháp lý liên quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.