Cảnh giác với những thủ đoạn phạm tội mới

22/02/2007 23:42 GMT+7

Ngày 22.2, Công an Hà Nội cho biết: Chỉ trong mấy ngày qua, Công an thành phố đã liên tiếp khám phá 2 vụ án với thủ đoạn phạm tội mới, cần thông báo rộng rãi để người dân cùng biết và đề phòng.

Tại Chi nhánh Ngân hàng nước ngoài ANZ có trụ sở tại phố Lê Thái Tổ (Q.Hoàn Kiếm) xảy ra vụ giả danh nhân viên một công ty để rút trộm tiền. Theo đơn trình báo của đơn vị, sáng ngày 13.2, ngân hàng có chi một khoản tiền là 45 triệu đồng từ tài khoản 3749365 cho một phụ nữ xưng danh là Trần Thị Phương Dung, kế toán của Công ty TNHH đồ trang trí Phan, mang chứng minh thư số 14519906. Khoảng 2 giờ sau, ông Stephane Bernard Chateigner (quốc tịch Pháp) - Giám đốc Công ty TNHH đồ trang trí Phan, là chủ tài khoản đến rút tiền và phát hiện số tiền 45 triệu đồng bị rút trái phép.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, Phòng An ninh điều tra phối hợp với Phòng An ninh kinh tế - Công an Hà Nội đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành điều tra xác minh. Kết quả, cơ quan công an đã làm rõ nhân thân của người phụ nữ đến rút tiền tại Ngân hàng ANZ là Phùng Thu Huế, sinh năm 1976, quê ở Bắc Ninh, hiện thuê nhà trọ tại đường Ngô Gia Tự, Long Biên. Được biết, thị Huế nguyên là nhân viên kế toán của công ty nhưng tự ý bỏ việc từ ngày 8.2.2007. Do biết rõ những thông tin cần thiết, thị đã lấy trộm chứng minh thư của bà Trần Thị Phương Dung, kế toán trưởng của công ty để đến ngân hàng rút tiền.

Đêm 21.2, tại ngã ba Trần Hưng Đạo - Yết Kiêu, tổ bảo vệ của Cung văn hóa Hữu nghị đã phát hiện vụ gây cháy giả để trộm tài sản. Đối tượng Bùi Văn Bảo, sinh năm 1964, ở Trung Phụng, Đống Đa, bị bắt quả tang khi đang lấy trộm xe máy tại điểm trông giữ xe. Tại cơ quan công an, tên Bảo khai nhận y đã tẩm xăng vào vỏ bao thuốc lá, sau đó mang đến đốt ở khu vui chơi giải trí ở gần bãi giữ xe nhằm tạo đám cháy giả, thu hút sự chú ý của lực lượng bảo vệ để lẻn vào trong dắt trộm xe máy ra ngoài.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.