Cảnh giác trước cáp USB Type-C có thể phá hủy thiết bị

04/02/2016 07:51 GMT+7

Một kỹ sư của Google đưa ra cảnh báo người dùng nên tránh mua cáp USB Type-C trên cửa hàng Amazon khi nó có thể phá hỏng thiết bị của họ.

Một kỹ sư của Google đưa ra cảnh báo người dùng nên tránh mua cáp USB Type-C trên cửa hàng Amazon khi nó có thể phá hỏng thiết bị của họ, theo SlashGear.

Nhiều cáp USB Type-C có chất lượng rất kém nên khách hàng cần cẩn thận - Ảnh chụp màn hìnhNhiều cáp USB Type-C có chất lượng rất kém nên khách hàng cần cẩn thận - Ảnh chụp màn hình
Là thành viên của nhóm nghiên cứu Pixel C, kỹ sư Benson Leung của Google đã thử nghiệm cáp USB Type-C mà anh mua từ Amazon, kết quả là có đến ba thiết bị đã bị hư hỏng khi anh thử nghiệm tiêu chuẩn cáp mới, bao gồm cả chiếc Chromebook Pixel 2015 của Google.

“Tôi đã mong đợi USB Type-C sẽ trở thành kết nối tiêu chuẩn cho mọi thiết bị, nhưng có lẽ giờ tôi phải thay đổi ý kiến của mình”, anh Leung đã phải thốt lên.

Loại cáp được Leung sử dụng là Surjtech 3M USB A-to-C (hiện đã được Amazon gỡ bỏ khỏi danh mục bán hàng), trong đó đầu Type-C được kết nối đến Chromebook Pixel thông qua Twinkie USB PD Sniffer, trong khi đầu Type-A được kết nối đến iPad để sạc.

Ngay sau khi cắm dây nguồn Chromebook Pixel đến ổ cắm điện, Twinkie USB PD Sniffer đã không hoạt động và bị hỏng vĩnh viễn. Thậm chí còn tệ hơn, cổng USB Type-C của chiếc Chromebook Pixel cũng bị ảnh hưởng. Cụ thể, cả hai cổng đều không hoạt động. Khi Chromebook Pixel được khởi động lại, nó đã chuyển sang chế độ phục hồi nhưng không thể xác minh trình điều khiển nhúng. Hay nói cách khác, nó sẽ khiến Chromebook Pixel bị hỏng cổng kết nối và không thể sử dụng được nữa.

Đi sâu hơn vào vấn đề, Leung phát hiện ra rằng mặc dù cáp Surjtech được quảng cáo là USB 3.1 Compliant, nhưng chỉ có 4 trong số 9 dây là có thể sử dụng cho tính năng SuperSpeed.

Dựa trên những gì nhận được, Leung khuyến cáo người dùng không nên mua USB Type-C. Khi mà công nghệ Type-C còn khá mới mẻ, nhiều nhà sản xuất phụ kiện đã quá háo hức nhảy vào cuộc, điều này có nghĩa sự tuân thủ về tiêu chuẩn và an toàn đã không được coi trọng, miễn là họ có thể thu lợi nhuận nhanh chóng.

Tốt hơn hết là người dùng nên sử dụng cáp Type-C được cung cấp kèm với thiết bị, bởi ngay cả những cáp USB Type-C đến từ một số công ty lớn cũng có thể gặp phải sai sót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.