Canh chua cá chim giúp bạn thanh nhiệt cơ thể

02/07/2016 12:13 GMT+7

Cá chim là nguồn thực phẩm vừa ngon vừa bổ, được nhiều người ưa thích. Theo Đông y, cá chim có nhiều công dụng chữa bệnh, dưỡng huyết, bổ vị cố tinh, nhu lợi gân cốt. Vì vậy, ăn cá chim rất có lợi cho sức khỏe.

Có nhiều loại như cá chim trắng, cá chim đen, cá chim nước mặn, cá chim nước ngọt. Riêng cá chim trắng nước ngọt thịt ăn rất ngon, lớn nhanh gấp 3 - 4 lần các loài cá khác, hiện được nuôi ở nhiều địa phương. Cá chim trắng nước ngọt có màu xám bạc và hàm dưới của cá có răng rất sắc.
Cá chim trắng nước ngọt chế biến món gì cũng hấp dẫn, nhất là món canh chua. Đầu tiên mua cá chim về làm sạch ruột và cắt bỏ vi, ướp với hành băm nhỏ, muối, dầu ăn cho thấm gia vị. Sơ chế các loại rau, rửa sạch, để ráo nước.
Khử dầu thơm, cho cá vào đảo sơ qua, mùi cá thơm dịu, hấp dẫn. Đổ nước vào nồi, đun sôi, khi sôi nên vặn nhỏ lửa để nồi nước canh ngọt đậm đà đồng thời cá không bị nát vụn và nồi nước không bị đục. Sau đó cho lần lượt các loại rau, đậu bắp, thơm (khóm) và cà chua vào rồi đến giá, bạc hà, rau thơm; nêm lại gia vị và tắt bếp.
Món canh chua cá chim, với vị chua thanh của các loại rau gia vị hòa quyện với vị béo của cá và vị cay cay của ớt không chỉ đem lại cảm giác ngon miệng mà có tác dụng thanh nhiệt, rất tốt cho cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.