Cảnh báo nguy cơ tổn thương chân đối với người bị tiểu đường

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/12/2018 13:42 GMT+7

Cụ bà Mỹ bị nhiễm trùng nặng ở chân vì kim khâu đâm xuyên vào ngón chân. Tuy nhiên, bà lại không hay biết gì. Bà bị tiểu đường và căn bệnh đã khiến bà không cảm nhận được cơn đau của những vết thương nhỏ ở chân.

Cụ bà chỉ phát hiện mình bị kim đâm khi được chụp X-quang. Bà bị tiểu đường là dường như đã mất cảm giác ở chân, khiến dù bị kim đâm nhưng vẫn không hay biết, theo Daily Mail.
Trường hợp của cụ bà đã được cô cháu gái chia sẻ trên mạng xã hội. Nó như là một câu chuyện cảnh báo về nguy cơ bị tổn thương chân ở bệnh nhân tiểu đường.
Các bác sĩ đang điều trị nhiễm trùng ở ngón chân cho cụ bà. Danh tính của bệnh nhân không được tiết lộ. Bà đang sống ở bang Georgia (Mỹ). Gia đình không biết cây kim đã đâm vào chân bà như thế nào và nó đã nằm ở đó bao lâu.
Cây kim đã được lấy khỏi chân cụ bà sau một ca phẫu thuật khẩn cấp. Sau đó, các bác sĩ tiếp tục điều trị nhiễm tụ cầu khuẩn và hiện bà vẫn đang còn trong bệnh viện.
Bệnh tiểu đường có thể dẫn đến biến chứng tổn thương thần kinh. Đây là biến chứng thường gặp, ảnh hưởng đến tay chân. Các triệu chứng là tê, cảm giác như có kiến bò, không còn cảm nhận được nóng lạnh hoặc bị chuột rút.
Nguyên nhân chính xác của biến chứng này ở bệnh tiểu đường vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng rất có thể lượng đường trong máu cao đã làm tổn thương các sợi thần kinh và mạch máu ở tay chân, theo Daily Mail.
Nguy cơ lớn nhất của biến chứng tổn thương thần kinh với bệnh nhân tiểu đường là họ không cảm nhận được các vết thương nhẹ, có thể dẫn đến nhiễm trùng hoặc lở loét nghiêm trọng. Những vết thương thường khó lành vì lưu lượng máu đến các chi ở bệnh nhân tiểu đường sẽ giảm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình khôi phục tổn thương của các tế bào, các chuyên gia cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.