Cảnh báo cá nhân thu phí của khách hàng để nộp khiếu nại bảo hiểm với Manulife

Mai Phương
Mai Phương
07/06/2023 09:10 GMT+7

Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam cho biết có một số cá nhân lợi dụng tình hình, đứng ra thu phí của khách hàng để nộp khiếu nại hộ.

Công ty Manulife Việt Nam khẳng định vẫn đang tập trung để giải quyết các khiếu nại của khách hàng ngân hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm an đầu tư”. Tính từ ngày ra thông báo đối thoại trực tiếp về việc giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB vào 26.4 đến nay, Manulife Việt Nam đã hoàn tất xử lý gần 60% các khiếu nại và hiện đang giải quyết 40% các khiếu nại còn lại.

Đáng chú ý, trong quá trình xử lý, công ty nhận thấy có tình trạng một số cá nhân lợi dụng tình hình, đứng ra thu phí của khách hàng để nộp khiếu nại hộ. Manulife Việt Nam đã báo cáo các cá nhân này đến cơ quan chức năng liên quan xử lý. Để đảm bảo quyền lợi của mỗi khách hàng, Manulife khuyến nghị khách hàng nên trực tiếp gửi khiếu nại về cho công ty.

Cảnh báo cá nhân thu phí của khách hàng để nộp khiếu nại bảo hiểm với Manulife - Ảnh 1.

Cảnh báo tình trạng có cá nhân thu phí để nộp khiếu nại hộ lên Manulife Việt Nam

MANULIFE

Công ty này cho biết đã thuê các chuyên gia độc lập cùng tham gia vào quá trình đánh giá các khiếu nại để đảm bảo kết quả giải quyết khiếu nại là hợp pháp, khách quan và thấu đáo cho khách hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng dành hai văn phòng chuyên trách để phục vụ và tiếp các khách hàng SCB về sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư".

Tuy nhiên công ty ghi nhận một số khách hàng sẽ không hài lòng khi nhận được quyết định từ chối. Dù vậy công ty cần đảm bảo tính hợp pháp và công bằng cho tất cả các khách hàng tham gia bảo hiểm và các bên liên quan. "Chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với từng khách hàng, giải thích chi tiết về quyết định của chúng tôi và thực hiện các bước tiếp theo nếu có”, thông báo của Manulife nêu. 

Trước đó, Manulife Việt Nam thông báo không phải tất cả các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư" thông qua SCB có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn đều được Manulife hoàn tiền 100%. Kết quả giải quyết khiếu nại của khách hàng sẽ được xác định dựa trên đánh giá của công ty qua các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp, cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.