Cảng vụ Hàng không: 'Tạo điều kiện cho hành khách Tân Sơn Nhất đón xe Grab, Be'

18/11/2020 12:33 GMT+7

Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, đã yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tạo điều kiện cho hành khách đón xe công nghệ ở sân bay sau khi ký thương quyền xong với GrabCar, BeCar.

Từ 14.11, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện phân làn lại các đường nội bộ trong khu vực sân bay. Theo đó, tại khu vực ga quốc nội, làn A (sát sảnh đón trả khách) chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B, C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải); làn D (trong nhà xe TCP) chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách.
Nhưng nhiều tài xế GrabCar, BeCar cho biết không được vào làn D đón khách mà phải lên nhà gửi xe của TCP trong sân bay, mất 25.000 đồng tiền phí mới đón được khách.
Nhiều hành khách cũng tỏ ra không hài lòng vì phải leo bộ lên lầu 4 hoặc chờ đợi thang máy mới đến được khu vực taxi công nghệ đậu, trong khi hành khách di chuyển thường mang hành lý cồng kềnh, bất tiện.

Cảng vụ Hàng không miền Nam nói gì?

Ông Trần Doãn Mậu - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết đang tổng hợp tình hình sau những ngày phân làn tại sân bay Tân Sơn Nhất để đánh giá thuận lợi, vướng mắc, qua đó tìm hướng giải quyết.

Hành khách đi taxi được bố trí đón tại làn D (nằm trong nhà xe)

Ảnh: Vũ Phượng

Theo ông Mậu, nhận định ban đầu của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và cả hành khách đi máy bay là giao thông tại sân bay thông thoáng, các làn xe đều dễ dàng di chuyển. Dù vào giờ cao điểm nhưng cũng không xảy ra tình trạng ùn ứ, ách tắc giao thông trong đường nội bộ.
Tuy nhiên, ông Mậu cho hay, phân làn lại trong đường nội bộ Cảng vẫn còn một vướng mắc nữa là chưa thuận lợi cho hành khách, khách đi xe công nghệ phải lên lầu 4 của nhà xe để đón xe.
Do đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sắp xếp cho các hãng công nghệ một số vị trí để thuận tiện đón khách như các hãng taxi và kinh doanh vận tải đã ký thương quyền với Cảng.

Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất nhận định giao thông thông thoáng sau khi phân làn

Ảnh: Vũ Phượng

“Đương nhiên là trong điều kiện Grab hay BeGroup làm việc, ký thương quyền và chấp hành các quy định như hợp đồng với Cảng. Khi ký xong thương quyền, các hãng phải có người điều phối, đi ra vào Cảng trật tự chứ không thể đi lòng vòng đón khách hoặc nhích nhích gây ùn ứ được”, ông Mậu nói.

'Grab, BeGroup chỉ mới đặt vấn đề'

Sáng 18.11, ông Phạm Vũ Cường - Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho hay, sau khi thực hiện phân làn trong đường nội bộ Cảng, các hãng taxi công nghệ như Grab, BeGroup mới liên lạc để đặt vấn đề xúc tiến nhưng chưa ký thương quyền.

Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết hiện Grab và BeCar mới liên hệ đặt vấn đề nhưng chưa ký thương quyền

Ảnh: Vũ Phượng

Theo ông Cường, thương quyền hoạt động kinh doanh vận tải trong Cảng Hàng không theo Thông tư 17 có một số yêu cầu nhất định, có người điều phối xe ra vào để không xảy ra tình trạng ùn ứ vì cơ sở hạ tầng có giới hạn.
“Các hãng taxi hoạt động trong Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đều phải qua đấu thầu. Vì vậy, sau khi ký thương quyền thì Cảng sẵn sàng bố trí để các hãng taxi công nghệ có vị trí đón khách công bằng như các hãng khác. Quá trình phân làn lại này, chúng tôi mong nhận được phản hồi để điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, tiệm cận với sự mong muốn của mọi người nhất”, ông Cường thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.