Cảng hàng không Vân Đồn đón hơn 900 khách từ Hàn Quốc

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
03/03/2020 09:32 GMT+7

Hơn 900 hành khách trên các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Vân Đồn (Quảng Ninh) đã được kiểm tra sức khỏe và đưa đi cách ly 14 ngày.

Ngày 3.3, thông tin từ Cảng vụ hàng không Vân Đồn cho biết, từ 1-2.3, sân bay Vân Đồn đã đón 5 chuyến bay chở 930 hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam. Trong đó, có 893 hành khách là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, công tác tại Hàn Quốc; còn lại chủ yếu là người Nhật Bản, Nga, Canada…
Máy bay từ Hàn Quốc được Sân bay Vân Đồn hướng dẫn đỗ tại vị trí cách biệt, đảm bảo không ảnh hưởng hoạt động chung của sân bay. Toàn bộ đội bay và hành khách, hành lý đi kèm được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình đặc biệt; toàn bộ hành khách được đưa về cách ly tại một số khu vực quy định.
Đây cũng là quy trình đã được áp dụng đối với các chuyến bay đưa người Việt Nam trở về từ Bắc Kinh và Vũ Hán (Trung Quốc) hôm 1.2 và 10.2.

Hành khách trên các chuyến bay được làm thủ tục ngoài nhà ga trước khi đưa đi cách ly 14 ngày

Ảnh N.H

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Quảng Ninh đã phối hợp với các lực lượng liên quan tại sân bay tổ chức cho hành khách khai báo y tế trên máy bay; thông báo tất cả hành khách sẽ phải cách ly 14 ngày theo quy định.
Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, toàn bộ hành khách được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đón bằng xe quân sự và tổ chức cách ly tại các cơ sở theo kế hoạch của Quân khu 3. Theo đó, người nước ngoài tới Việt Nam từ Hàn Quốc được bố trí địa điểm cách ly, ăn nghỉ tại các thành phố Cẩm Phả và Hạ Long.
Trước đó, chiều 26.2, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Cục hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không, các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc bắt buộc phải hạ cánh tại 3 sân bay gồm: Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định), Cần Thơ (Cần Thơ); và phải bảo đảm tuân thủ các quy trình, quy định về phòng chống lây lan dịch bệnh qua đường hàng không.
Dự kiến hôm nay, 3.3, Vân Đồn sẽ tiếp tục đón chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN-405, cất cánh lúc 17 giờ 55 tại Incheon và hạ cánh lúc 21 giờ tại sân bay Vân Đồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.