cảng biển

Hiện cảng Cát Lái (TP.HCM) đang tải gần 40% hàng hóa xuất nhập khẩu của cả nước 	
 /// Ảnh: Ng.Nga

Việt Nam quá 'chuộng' đường bộ

2
Việt Nam đang có gần 300 bến cảng thuộc 32 cảng biển trên cả nước nhưng theo các chuyên gia, chúng ta quá chuộng đường bộ mà bỏ quên đường thủy với tiềm năng vận chuyển rất lớn.
 /// Ảnh: Độc Lập

Khơi thông cảng, lấy đà tiến biển

0
Từ thời sơ khai, TP.HCM đã là một đô thị cảng biển. Hiện nay, hệ thống cảng Hiệp Phước, Cát Lái... dù nằm trong đất liền nhưng là cảng biển, thuộc hệ thống cảng biển quốc tế.
Kẹt xe hướng từ cầu Phú Mỹ vào cảng Cát Lái (TP.HCM) ///  ẢNH: ĐỘC LẬP

'Vươn' cao tốc tới các cảng

2
Hệ thống cao tốc dù đã được tăng tốc đầu tư, nhưng vẫn đang trong tình cảnh thiếu nơi này, hụt nơi kia khiến cho mạng cao tốc kết nối với cảng biển, cảng hàng không cũng “chỗ đủ, chỗ thiếu”.
Tính đến hết năm 2019, Việt Nam có 34 cảng biển, 588 cầu cảng với 96.275 bến, tổng lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt 664,6 triệu tấn /// Ảnh: Gia Khiêm

Cần 200.000 tỉ đồng xây dựng hệ thống cảng biển

0
Tổng kinh phí để phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2030 ước tính khoảng 150.000 - 200.000 tỉ đồng, trong đó, kết cấu hạ tầng công cộng cảng biển dự kiến khoảng từ 35.000 - 40.000 tỉ đồng.
Đường sắt được kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực logistics cho TP.HCM và các tỉnh phía nam /// ẢNH: NGỌC DƯƠNG

TP.HCM 'rót' hàng tỉ USD cho đường sắt

6
5 tuyến đường sắt cao tốc kết nối TP.HCM với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía nam sẽ được dồn lực đầu tư trong giai đoạn 10 năm tới.