Cần xử lý nghiêm nạn rải đinh trên cầu Cần Thơ

29/04/2010 16:43 GMT+7

(TNO) Mấy ngày nay, nạn rải đinh xuất hiện trên cầu Cần Thơ đã trở thành nỗi kinh hoàng đối với người đi xe hai bánh. Hành vi này rất đáng lên án và chính quyền địa phương cần có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm những người thực hiện việc rải đinh trên.

Đó là ý kiến chung của bạn đọc sau bài phản ánh của Báo Thanh Niên Nạn rải đinh trên cầu Cần Thơ đăng sáng nay (29.4).

Độc giả Trần Quang ở Đồng Tháp (tranquang...@yahoo.com.vn) bày tỏ: Chúng tôi là những người dân cực lực phản đối và lên án những kẻ bất lương đem đinh rải trên đường để kiếm sống bằng tính mạng con người. Đây là một hành động không những bất lương mà còn thể hiện ở sự "ngu dốt" của mốt số kẻ hành nghề vá xe.

Đề nghị các cơ quan chức năng nhất là bộ phận bảo vệ cầu làm hết trách nhiệm bảo vệ sự an toàn cho người dân qua cầu, để không làm mất đi cái kiêu hãnh về cây cầu có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á này.

Cùng quan điểm trên, bạn đọc Nguyễn Bạch Trinh (quận 5, TP.HCM, bachtrinh...@gmail.com) cho biết: Khi xe đang chạy bị cán đinh có thể gây ra tai nạn đau thương cho người đi trên xe và gây tai nạn liên hoàn cho người khác, chưa nói đến khi ruột mới mà cán đinh thì chắc phải bỏ đi vì có vá cũng hay bị xì xẹp rất phiền phức, ít khi gặp được thợ vá tốt, ai từng bị thì mới biết hết nỗi khổ này.

Vì lợi ít nhỏ mà một số người có thể gián tiếp giết người khác, hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, đề nghị các cơ quan chức năng phải có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu và trừng phạt thật nặng những người có hành vi rải đinh.

Trong khi đó, các bạn đọc maihiep (...hiep@ymail.com), Hồ Đại (Tân Hiệp, Cần Thơ)... đề xuất, cơ quan chức năng địa phương cần tuần tra giám sát tất cả các tiệm sửa xe quanh khu vực trên trong vòng bán kính 3km thì sẽ bắt được những kẻ rải đinh để tránh những tai nạn chết người không đáng có trên cầu Cần Thơ! Đồng thời bố trí những nhóm vá xe miễn phí trên cầu trong thời gian này, có công an bảo vệ, thì bọn "đinh tặc" sẽ hết lộng hành.

Ngoài ra còn nhiều bạn đọc bức xúc về hành vi xem nhẹ tính mạng con người trên và mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, như bạn đọc: hovantoan (Ninh Kiều, Cần Thơ, hvt...@yahoo.com), Tran Van Thong (contrai...@yahoo.com.vn), Tram Thai (TP.HCM, tram...@gmail.com), Nguyen Cao Hach (nguyencao...@yahoo.com), Nghia (thedoem...@yahoo.com), Trung Tin (Vĩnh Long, ctrung...@yahoo.com), Triết (...minhtriet@gmail.com), Hong Phuc (hongphuc...@gmail.com), Long Bui (lbui...@yahoo.com)...

Tiến Dũng
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.