can xi

 /// Ảnh: Shutterstock

Tác hại của thiếu hụt vitamin D

0
Nghiên cứu ở loài cá sọc vằn, các nhà khoa học thuộc Đại học bang Bắc Carolina (Mỹ) phát hiện thiếu hụt vitamin D trong quá trình phát triển ban đầu có thể phá vỡ sự cân bằng trao đổi chất giữa tăng trưởng và tích tụ chất béo.
Loãng xương là bệnh lý đặc trưng bởi mật độ xương thấp và sự phá hủy trong cấu trúc mô xương dẫn đến làm tăng nguy cơ gãy xương /// Ảnh: Shutterstock

Bác sĩ ơi: Ăn gì để phòng ngừa loãng xương?

0
Bác sĩ ơi, tôi được biết người tuổi trung niên đã bắt đầu có thể bị loãng xương và cần ăn uống tốt để phòng ngừa. Xin bác sĩ tư vấn giúp chế độ ăn như thế nào để phòng ngừa loãng xương. Ngô Bảo An (38 tuổi, ngụ TP.HCM)
 /// Shutterstock

Gạo lứt không chỉ để no

0
Gạo lứt (brown rice) tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất bột, chất đạm, chất xơ, đa dạng vitamin như E, B1, B3, B6, a xít folic và giàu khoáng chất như can xi, chất sắt, ma giê, kali.
 /// Shutterstock

Khóc ròng vì chơi thể thao

0
Tập thể dục vì mục đích giúp cho cơ thể khỏe hơn. Tuy nhiên, không ít trường hợp khỏe đâu không thấy lại còn bị chấn thương, hư khớp do tập sai. 
Cá hồi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho xương /// Shutterstock

Giảm loãng xương sau mãn kinh

0
Các chuyên gia châu Âu cho biết can xi không thể thiếu trong chế độ ăn uống từ thời thơ ấu đến tuổi già ở phụ nữ để giảm nguy cơ loãng xương sau khi mãn kinh. 
 /// Ảnh: Shutterstock

Can xi tích tụ trong động mạch, coi chừng trụy tim

0
Bệnh nhân không có can xi tích tụ trong động mạch vành sẽ giảm đáng kể nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ trong tương lai, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of the American College of Cardiology: Cardiovascular Imaging.
Cá trích chứa nhiều vitamin D
 /// Ảnh: Minh Khôi

Lợi ích từ vitamin D

1
Thời kỳ mãn kinh sớm ảnh hưởng đến khoảng 10% phụ nữ và có liên quan đến nguy cơ cao về bệnh tim mạch, loãng xương và suy giảm nhận thức sớm.