Cần Thơ chấn chỉnh hoạt động ngành y tế

11/09/2013 18:00 GMT+7

* Cấp thuốc quá hạn, bị kỷ luật về... tinh thần thái độ (TNO) Sau hàng loạt những sai sót của ngành y trên địa bàn TP.Cần Thơ, chiều 11.9, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ đã triệu tập cuộc họp để chấn chỉnh công tác chuyên môn và y đức.

* Cấp thuốc quá hạn, bị kỷ luật về... tinh thần thái độ

(TNO) Sau hàng loạt những sai sót của ngành y xảy ra trong thời gian qua trên địa bàn TP.Cần Thơ, chiều 11.9, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Cần Thơ Lê Hùng Dũng đã triệu tập cuộc họp với Sở Y tế thành phố và các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn để  chấn chỉnh công tác chuyên môn và y đức. 

 

Kiểm điểm y tế d
Bà Bùi Thị Lệ Phi, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ đang báo cáo với lãnh đạo TP.Cần Thơ  về những sai sót của ngành y

Có năm vụ việc sai sót của ngành y tế Cần Thơ xảy ra trong 8 tháng qua được đưa ra phân tích và rút kinh nghiệm trong toàn ngành.

Cụ thể, vụ sản phụ tử vong tại Bệnh viện đa khoa Ô Môn xảy ra vào tháng 1; vụ bệnh nhi bị tử vong do sốc nhiễm trùng đường ruột xảy ra tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ hồi tháng 6, cũng tại bệnh viện này còn xảy ra vụ cấp thuốc hết hạn sử dụng cho bệnh nhi vào tháng 8; vụ việc điều dưỡng tiêm khí dung (ventolin 1,5mg+Natri Chlorua 9%0 dùng để phun qua đường mũi) vào tĩnh mạch cho bệnh nhi tại Bệnh viện Phụ sản quốc tế Phương Châu vào tháng 7 và mới đây nhất là vụ việc bệnh nhân bị tràn khí màng phổi trái nhưng bác sĩ lại mổ đặt ống dẫn lưu màng phổi phải xảy ra tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ hôm 30.8.

Theo bà Bùi Thị Lệ Phi, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, qua những vụ việc trên cho thấy, nhiều bác sĩ còn yếu kém về chuyên môn, chủ quan trong việc theo dõi diễn tiến bệnh và trở tay không kịp khi bệnh nặng; thực hiện không đúng quy định về quản lý thuốc, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế còn hạn chế.

Đặc biệt, khi xảy ra sai sót, lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo và kiểm điểm không đạt yêu cầu. Chẳng hạn, trường hợp sai phạm ở Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, cấp thuốc hết hạn sử dụng nhưng lại bị kỷ luật về... tinh thần thái độ. 

Tin, ảnh: Đình Tuyển 

>> Đau bên trái, mổ bên phải
>> Vụ 'đau bên trái, mổ bên phải': Kỷ luật 2 bác sĩ, 1 kỹ thuật viên
>> Vụ đau bên trái, mổ bên phải: Sai sót hệ thống của cả ê kíp
>> Bệnh nhi tử vong ở Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ là do sốc nhiễm trùng
>> Hai mẹ con thai phụ chết tại bệnh viện
>> Một thai phụ chết bất thường  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.