'Căn phòng tử thần': Phim hạng B tưởng không hay nhưng hay không tưởng

07/01/2019 10:06 GMT+7

Căn phòng tử thần không chứa những yếu tố máu me ghê rợn, cũng không hù dọa người xem bằng âm thanh, mà cuốn hút bằng cuộc giải thoát của 6 nhân vật một cách vô cùng thông minh.

Trò chơi Escape Room đã làm mưa làm gió không chỉ trên thế giới, trong đó có Việt Nam, suốt một thời gian dài. Đây là trò chơi tư duy đồng đội, khi cả nhóm được đưa vào căn phòng khóa kín, giải các mật mã để tìm chìa khóa đi qua nhiều căn phòng khác rồi thoát ra ngoài. Trò chơi này được đưa lên phim Căn phòng tử thần (Escape Room), nhưng luật chơi khắc nghiệt bội phần. Các câu đố ở mức độ khó dần cùng bối cảnh phim nóng, lạnh thất thường có thể lấy đi mạng sống của người chơi bất cứ lúc nào. Từ cảm giác phấn khích muốn trở thành người duy nhất chiến thắng 10.000 USD tiền thưởng, 6 người chơi xa lạ buộc phải tìm ra mật mã, liên kết hoặc chiến đấu với nhau để trở thành người duy nhất sống sót. Không diễn viên tiếng tăm, điều thu hút khán giả với Căn phòng tử thần đơn giản chỉ là tiết tấu phim dồn dập và muôn trùng nguy hiểm giăng ra mà các nhân vật phải vượt qua.
Bối cảnh liên tục thay đổi, thử thách mỗi lúc một khó hơn
Đề tài về Escape Room thật sự không lạ khi những năm gần đây có nhiều bộ phim lấy nội dung này ra đời. Kinh phí làm phim cũng chỉ 7,7 triệu USD, vừa đủ cho dự án hạng B. Thêm nữa, trailer thật sự không hấp dẫn khiến nhiều người phỏng đoán đây sẽ là một bộ phim hạng B chán òm. Tuy nhiên, mọi người đã lầm to vì phim diễn biến đầy bất ngờ và kéo mọi người dán mắt vào màn hình không thể rời đi một giây nào. Rất nhiều thử thách được đặt ra trong mỗi phòng và nhiều vật dụng tưởng chừng ngẫu nhiên đều là sự xếp đặt đưa nhân vật đến với lời giải mã, chỉ một hành động vô tình cũng có thể làm họ thiệt mạng. Song song với những câu đố hóc búa, phim lôi cuốn người xem với bối cảnh đồ sộ, đầy nguy hiểm và liên tục thay đổi. Khán giả chẳng có lấy một giây phút lơ là bởi tình tiết phim diễn ra liên tục, nội tâm nhân vật được lần giở và âm mưu thật sự của một tổ chức bí ẩn dần được hé lộ.
Diễn xuất của các diễn viên là điểm cộng lớn cho phim
Phim đầu tư vào bối cảnh, tập trung vào kỹ xảo và âm thanh, cũng như ăn điểm bởi diễn xuất nhập tâm của dàn diễn viên. Điều hay nhất của phim nằm ở một kịch bản chặt chẽ, khiến không chỉ nhân vật mà cả khán giả cũng phải chạy đua với thời gian, chẳng biết tự lúc nào đã nhập cuộc với các nhân vật, đặt mình vào trò chơi tử thần này. Mỗi nhân vật là một hoàn cảnh, tính cách cùng nỗi ám ảnh riêng, và điều này được khắc họa rõ nét qua từng tình huống. Trò chơi tử thần có một kịch bản với hồ sơ nhân vật đầy đặn, càng xem khán giả càng bị thuyết phục bởi từng cử chỉ, hành động nhỏ nhặt của họ như cái liếc mắt, một câu nói…
6 con người là 6 cá thể khác nhau bị nhốt chung trong một môi trường đòi hỏi phải sinh tồn, cái tôi của từng người cũng như sự ích kỷ, đê hèn... cũng dần bị lộ ra. Tuy thế, phim không xoáy vào yếu tố kinh dị cũng như dã tâm của con người mà chỉ thật sự thử thách trí thông minh của họ. Không như Battle Royale và những phim cùng đề tài cuộc chiến sinh tử khiến khán giả phải ghê sợ trước lòng dạ con người, sau tất cả, Trò chơi tử thần vẫn là một câu chuyện mãn nhãn về phần nhìn, cân não ở các gợi ý và ấm áp ở tình người. Có cái chết thật đột ngột, nhưng cũng có sự hi sinh đầy xúc động. Mỗi người mỗi vẻ, có người xấu nhưng cũng có người tốt, bộ phim mang đến cho người xem niềm tin vào sự tốt đẹp và tử tế trên cõi đời này.
Hình ảnh và âm thanh khiến người xem kích thích tột độ
Căng thẳng ngay từ giây phút mở đầu, khán giả liên tục vận dụng đầu óc để giải mã cùng nhân vật cũng như loay hoay trong sự cài cắm ở đầu phim, rằng tại sao người đó lại là người duy nhất sống sót, rằng chẳng lẽ kẻ ăn may là kẻ chiến thắng, rằng tại sao người thông minh và xứng đáng nhất lại không còn… Nhưng tất cả sẽ được lý giải thuyết phục ở cuối phim và mở ra cho chúng ta sự háo hức vào những phần tiếp theo, hứa hẹn hồi hộp và hấp dẫn gấp bội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.