Cận cảnh tàu tiếp dầu Hải quân Úc dài gần 2 sân bóng đá

30/10/2015 15:38 GMT+7

(TNO) Trưa 30.10, tàu tiếp dầu Hải quân Úc HMAS Sirius đưa 62 sĩ quan, thủy thủ cập Cảng Tiên Sa, chính thức bắt đầu chuyến thăm hữu nghị TP.Đà Nẵng kéo dài đến 3.11.

(TNO) Trưa 30.10, tàu tiếp dầu Hải quân Úc HMAS Sirius đưa 62 sĩ quan, thủy thủ cập Cảng Tiên Sa, chính thức bắt đầu chuyến thăm hữu nghị TP.Đà Nẵng kéo dài đến 3.11.

Tàu Hải quân Úc HMAS Sirius cập Cảng Tiên Sa Tàu Hải quân Úc HMAS Sirius cập Cảng Tiên Sa
Tàu HMAS Sirius hạ thủy năm 2004 có nhiệm vụ phục vụ Hải quân Úc đến năm 2020 với các hoạt động tiếp tế, phối hợp diễn tập hải quân các nước, cứu nạn thảm họa…
Tàu dài 191,3 m, gần bằng chiều dài của 2 sân bóng đá, rộng 32m, tốc độ tối đa 30,6 km/giờ, tầm hoạt động 30.000 km. Tàu có thể mang theo gần 34.806 m3 nhiên liệu và 240 tấn hàng.
Biên chế tàu gồm 8 sĩ quan và 46 thủy thủ, tàu có một số súng máy 12.7 mm hỗ trợ bảo vệ trong quá trình tiếp nhiên liệu, có sân đỗ trực thăng ở đuôi tàu.
Trung tá Darren Grogan, chỉ huy tàu HMAS Sirius cho biết thêm tàu đóng căn cứ ở Tây Úc, ngoài hoạt động ở vùng biển xung quanh quốc gia của họ thì còn làm nhiệm vụ ở khu vực châu Á.
“Hải quân chúng tôi có 2 tàu tiếp dầu như vậy, mỗi tàu có thể tàu chở tối đa được 48 triệu lít nhiên liệu. Ngoài ra chúng tôi còn mang các tiếp liệu, nước, vật chất khác. Chuyến thăm lần này nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa Hải quân chúng tôi và Hải quân nhân dân Việt Nam. Cụ thể là chúng tôi sẽ mời các sĩ quan Hải quân nhân dân Việt Nam lên tàu chúng tôi để theo dõi một số hoạt động, kỹ năng của tàu”, trung tá Darren Grogan cho hay.
Trong thời gian tại Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và Hải quân Úc sẽ trao đổi chuyên môn về năng lực tiếp tế trên biển, năng lực kiểm soát tàu lạ và kỹ năng kiểm soát tàu lạ.
Đặc biệt ngày 3.11, trước khi rời Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và tàu tiếp dầu HMAS Sirius, Úc tiến hành huấn luyện chung trên biển.
Hai tàu lai dắt đưa tàu tiếp dầu Hải quân Úc vào cảng
Chiều ngang tàu rộng 32 mét
Và dài 191, 3 mét, chủ yếu chứa dầu ở khoang giữa thân tàu
Cần cẩu khổng lồ ở giữa tàu
Hai hệ thống truyền dẫn nhiên liệu ở 2 mạn tàu
Buồng lái, hệ thống điều khiển nằm ở phía sau
Tàu thoát nạn
Sân đỗ trực thăng ở đuôi tàu
Hình ảnh chuột túi của nước Úc trên ống khói
Tàu còn có các sĩ quan, thủy thủ nữ bên cạnh các đồng nghiệp nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.