Cận cảnh quá trình khử trùng máy bay trở về từ Đài Loan

07/03/2020 19:25 GMT+7

Sau khi 1 hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ châu Âu trở về Hà Nội bị phát hiện dương tính với Covid-19, hãng đã tăng cường công tác xịt khử trùng trên tất cả các chuyến bay trở về từ nước ngoài

Tất cả chuyến bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Hàn Quốc về Việt Nam và các chuyến bay có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường được ngay sau khi hạ cánh tại sân đỗ, trước khi tiếp tục đưa vào khai thác. 
Sáng nay (7.3), chuyến bay VN581 Đài Loan - TP HCM đã được khử trùng ngay khi vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9 giờ 30
 

Dung dịch khử trùng được sử dụng theo quy định, tiêu chuẩn của đơn vị y tế chức năng, đã được nhà sản xuất máy bay chấp thuận sử dụng trên các tàu bay và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách.

Toàn bộ khu vực ngồi khoang hành khách, khu chuẩn bị của tiếp viên...đều được khử trùng. Khu vực khoang hàng hóa cũng sẽ được yêu cầu khử trùng trong trường hợp nghi vấn hoặc có hành khách có hành lý mà nghi nhiễm.

Các vị trí được tập trung khử trùng nhất là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay, gồm: khóa khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi… Các vị trí khác như mặt ghế, thảm, sàn hay bất cứ đâu hành khách có thể chạm tay vào cũng được xử lý.

 

 

Trước đó, Vietnam Airlines cũng thông báo nhằm hạn chế điều kiện để virus corona chủng mới (nCoV) tồn tại và phát triển, Vietnam Airlines triển khai điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay (do nhiệt độ lý tưởng để virus nCoV sinh sôi là dưới 25 độ C).

Thời gian tiến hành khử trùng: 15-30 phút (tùy độ lớn tàu bay)

5-10 phút sau khi khử trùng: Tàu bay được vệ sinh bởi đơn vị phục vụ mặt đất theo các quy trình nghiêm ngặt hơn với đầy đủ hóa chất, trang bị, bảo hộ.

Buồng lái phi công cũng được xịt khử trùng cẩn thận

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

 
Trước đó, một công dân Việt Nam đã phát hiện bị nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ Châu Âu trên chuyến bay VN54 London - Hà Nội ngày 1.3. Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Vietnam Airlines đã nhanh chóng báo cáo, phối hợp với các cơ quan chức năng để thu thập thông tin về hành trình di chuyển của hành khách.
Để phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, Vietnam Airlines đã lập tức triển khai dừng, khử trùng tàu bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN54 ngày 1.3 tại Hà Nội và London. Hãng cũng rà soát và tổng hợp thông tin của các hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân trên toàn bộ hành trình, để cung cấp cho nhà chức trách nhằm có phương án khoanh vùng, xử lý kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.