Cận cảnh cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 sắp về đích

Nam Long
Nam Long
19/11/2023 17:10 GMT+7

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2, với tổng giá trị đầu tư trị gần 10.000 tỉ đồng, đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thành, thông xe cuối năm 2023.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ do Ban Quản lý dự án (BQLDA) Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, được khởi công vào tháng 1.2021. DA có tổng chiều dài gần 23 km, đi qua 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. 

Cận cảnh cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 sắp về đích

Giai đoạn 1, tuyến cao tốc được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m. Tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng. Đến nay, sản lượng thi công đạt 77% giá trị hợp đồng; trong đó, 15 cầu trên tuyến đã cơ bản hoàn thành, công tác thảm nhựa thi công được 33%. DA đã hoàn thành trên 80% khối lượng và đang tăng tốc tiến độ để hoàn thành trước ngày 31.12.

Hình hài 2 tuyến giao thông gần 10.000 tỉ đồng trước ngày thông xe - Ảnh 1.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã đạt hơn 80% khối lượng thi công

NAM LONG

Hình hài 2 tuyến giao thông gần 10.000 tỉ đồng trước ngày thông xe - Ảnh 2.

Thảm bê tông nhựa nóng trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sáng 19.11

NAM LONG

Hình hài 2 tuyến giao thông gần 10.000 tỉ đồng trước ngày thông xe - Ảnh 3.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang tăng tốc để hoàn thành trước ngày 31.12.2023

NAM LONG

Hình hài 2 tuyến giao thông gần 10.000 tỉ đồng trước ngày thông xe - Ảnh 4.

Nút giao cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ với QL80, đoạn đi qua TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long), đang được thi công

NAM LONG

Hình hài 2 tuyến giao thông gần 10.000 tỉ đồng trước ngày thông xe - Ảnh 5.

Nút giao cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ với đường tỉnh 908 đang được thi công hoàn thiện

NAM LONG

Hình hài 2 tuyến giao thông gần 10.000 tỉ đồng trước ngày thông xe - Ảnh 6.

15/15 cầu trên tuyến đã cơ bản hoàn thành

NAM LONG

Hình hài 2 tuyến giao thông gần 10.000 tỉ đồng trước ngày thông xe - Ảnh 7.

Hình hài cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang dần rõ nét

NAM LONG

DA cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, nối 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, do BQLDA 7 làm chủ đầu tư, được khởi công vào tháng 2.2020. Đến nay, sản lượng thi công đạt hơn 96% giá trị hợp đồng, đã hợp long cầu chính dây văng. 

DA có tổng chiều dài 6,61 km; trong đó phần cầu chính dài khoảng 1,9 km, thiết kế 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỉ đồng. Đây là cầu dây văng lớn nhất do các nhà thầu Việt Nam thiết kế và thi công. DA đang hoàn thiện các hạng mục còn lại để thông xe trước ngày 31.12.2023 cùng với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Hình hài 2 tuyến giao thông gần 10.000 tỉ đồng trước ngày thông xe - Ảnh 8.

Đoạn giao giao giữa cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

NAM LONG

Hình hài 2 tuyến giao thông gần 10.000 tỉ đồng trước ngày thông xe - Ảnh 9.

Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền song song với cầu Mỹ Thuận hiện hữu

NAM LONG

Hình hài 2 tuyến giao thông gần 10.000 tỉ đồng trước ngày thông xe - Ảnh 10.

Nút giao của cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và QL80 đang trong giai đoạn hoàn thiện

NAM LONG

Hình hài 2 tuyến giao thông gần 10.000 tỉ đồng trước ngày thông xe - Ảnh 11.

Cầu Mỹ Thuận 2 đã đạt hơn 96% khối lượng và sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023

NAM LONG

Hình hài 2 tuyến giao thông gần 10.000 tỉ đồng trước ngày thông xe - Ảnh 12.

Các hạng mục còn lại trên cầu Mỹ Thuận 2 đang được gấp rút thi công

NAM LONG

Hình hài 2 tuyến giao thông gần 10.000 tỉ đồng trước ngày thông xe - Ảnh 13.

2 DA giao thông trị giá gần 10.000 tỉ đồng ở miền Tây sẽ thông xe vào cuối năm 2023

NAM LONG

Xem nhanh 12h ngày 20.11: Cả đoàn thanh tra SCB đều được chi hối lộ | Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sắp về đích

Theo đánh giá của Bộ GTVT, cầu Mỹ Thuận 2cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hoàn thành sẽ kết nối tuyến cao tốc từ TP.HCM đến Cần Thơ dài hơn 160 km, rút ngắn thời gian di chuyển chỉ còn hơn 2 giờ, thay vì gần 4 giờ như hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.