Cán bộ phường ở Cà Mau bị tố hành dân

Gia Bách
Gia Bách
28/12/2019 08:30 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Cà Mau chỉ đạo Phòng LĐ-TB-XH TP.Cà Mau làm rõ việc một người dân phản ánh bị cán bộ UBND P.4 'làm khó' khi đến làm giấy tờ xin trợ cấp cho con bị bệnh tâm thần phân liệt.

Chiều 27.12, ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau, cho biết đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB-XH TP.Cà Mau xác minh, làm rõ đơn của ông Lê Đình Hồng (ngụ P.4, TP.Cà Mau) phản ánh bị cán bộ UBND P.4 cố tình "làm khó" khi ông đến làm giấy tờ cho con bị bệnh tâm thần phân liệt.
Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Đình Hồng cho biết ngày 25.11, ông đến UBND P.4 làm giấy xin được nhận trợ cấp của nhà nước cho con trai mình là L.Đ.H (15 tuổi) bị bệnh tâm thần phân liệt.
Tại đây, ông Hồng được 1 nữ cán bộ phường bảo chuẩn bị hồ sơ gồm giấy khai sinh của L.Đ.H., sổ hộ khẩu, giấy ra viện, toa thuốc. Nữ cán bộ này yêu cầu ông Hồng ghi lại số điện thoại, khi nào làm sẽ gọi ông.

Ngày 16.12, ông Lê Đình Hồng đến UBND P.4 thì được nữ cán bộ nói trên giới thiệu 1 cán bộ nam khác. Ông Hồng hỏi nam cán bộ khi nào làm giấy tờ cho con ông, thì người này trả lời khi nào làm sẽ gọi.

Ông Hồng "cự" khi nào là bao giờ, thì người nói: "Ngày mai đưa con anh tới, hội đồng phường cùng bác sĩ ở phường khám".

Ông Hồng trình bày con mình đang điều trị ở khoa tâm thần của bệnh viện, thì nam cán bộ nói: "Khi nào về đưa tới đây mới làm".

Ông Hồng bức xúc: "Giấy trắng mực đen, chữ ký, con dấu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau như thế có đủ để cán bộ phường tin tưởng? Cán bộ phường có thể dựa trên giấy tờ, có thể liên hệ bệnh viện thì rõ về tình trạng của con tôi. Con tôi bệnh tâm thần, đang nằm viện từ năm này qua năm khác sao đưa được đến UBND phường để làm giấy?".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.