Cán bộ dỏm lừa đảo lãnh 3 năm tù

29/06/2015 19:36 GMT+7

(TNO) Chiều 29.6 TAND Q.Thanh Khê TP.Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Quang Vinh (48 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) 3 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Chiều 29.6 TAND Q.Thanh Khê TP.Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Quang Vinh (48 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) 3 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Quang Vinh
Theo cáo trạng Vinh là bộ đội xuất ngũ, năm 2012 do thất nghiệp nên Vinh tìm cách lừa đảo.
Vinh tự xưng là cán bộ Ban bất động sản Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, nắm trong tay quyền phê duyệt cho thuê căn hộ chung cư dành cho người nghèo cũng như quyết định cấp đất tái định cư cho các hộ thuộc diện đền bù giải tỏa.
Để lừa bà Nguyễn Thị Quý (47 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê, TP.Đà Nắng) tin thật, đầu năm 2012 Vinh ăn mặc như công chức viên chức, hay rủ bà Quý buổi sáng đến uống cà phê sau lưng UBND TP.Đà Nẵng.
Khoảng 7 giờ 30 phút hằng ngày, Vinh làm bộ vội vàng, đứng dậy tính tiền và nói “thôi đã tới giờ làm rồi”, và phóng xe đi làm bà Quý tin tưởng. 
Tháng 6.2012 trong quá trình môi giới bất động sản, có người nhờ bà Quý xin thuê căn hộ chung cư dành cho người nghèo.
Bà Quý nhờ Vinh thì Vinh liền ra giá 40 triệu đồng và tự soạn đơn xin cấp căn hộ chung cư gửi Công ty quản lý nhà chung cư, trong khi công ty này không có chức năng cấp căn hộ, chỉ giải quyết ký hợp đồng với những người được thành phố phê duyệt.
Ngày 7.6 Vinh nói bà Quý đưa trước 15 triệu đồng lo trà nước, biết gia đình bà Quý cũng thuộc diện giải tỏa đã được 1 lô đất tái định cư nhưng đang gặp khó trong xin thêm lô phụ, Vinh lừa bà này chung 400 triệu đồng để bố trí lô đất đường 7,5 mét khu Phần Lăng 2, Q.Thanh Khêu. Ngày 1.8 bà Quý đưa cho Vinh 100 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.