Cảm xúc thành thơ trước kỳ tích của U 23 Việt Nam

21/01/2018 10:07 GMT+7

Sau đêm qua, không biết có bao nhiêu người đã cảm xúc viết nên những vần thơ ca ngợi những chàng trai của U 23 Việt Nam làm nên kỳ tích.


Hàng triệu trái tim Việt Nam đã vỡ òa sau trận thắng thuyết phục của U.23 Việt Nam trước U23 Iraq vào tối 20.1, giành tấm vé vào bán kết châu Á lịch sử.
Là người dường như chẳng bao giờ xem bóng đá, nhưng chị Dịp Thị Tố (32 tuổi), ngụ tại Q.Thủ Đức (TP.HCM) trải lòng: “Hôm qua tôi không xem trận đấu ngay từ đầu vì cũng không mê bóng đá, hơn nữa tôi cũng bận một số công việc do nắm hết tết đến, nhưng vừa hết 90 phút của 2 hiệp chính, tôi nghe mọi người xung quanh phấn khởi, khí thế hưng hực nên tôi tạm gác mọi việc để ngồi xem hiệp phụ”.
Cảm xúc về trận cầu đã qua sau một đêm nhưng chị Tố thuật lại như vừa mới trả qua vài phút: “Chứng kiến những đường bóng đẹp như mơ và có những giây phút mà tim mình như muốn thót khỏi lòng ngực rồi được vỡ òa trong niềm vui sướng, hạnh phúc tột cùng. Với tôi, những giây phút xem được các chàng trai trẻ Việt Nam chinh phục trước một đội bóng cực mạnh trong khu vực đó là điều không tưởng. Giây phút ấy in sâu và không thể nào quên trong tâm trí của mình”.
Chị Tố cho biết thêm: “Anh có tin không? Tối qua tôi đã có một đêm không ngủ vì hạnh phúc dâng trào”.
Lướt qua Facebook của một người bạn xinh đẹp vừa bước sang tuổi 30 (quê tỉnh Long An), thấy cô tâm sự: “Một buổi tối quá tuyệt vời và vô cùng đáng yêu các chàng trai U23 Việt Nam! Với tôi, các bạn quá xuất sắc. Đã lâu lắm rồi, tôi mới có được những phút giây nín thở, có lúc không dám nhìn vào màn hình và cuối cùng là phút giây vỡ òa! Tự hào quá, các tuyển thủ U23 ơi! Vinh quang này là của các bạn, là của Việt Nam. Gửi thủ môn Bùi Tiến Dũng những tình cảm thân thương nhất. Mỗi người đều có lý do để hoàn thành nhiệm vụ của mình, rất muốn nghe những chia sẻ từ bạn, nhưng tôi tin đó là vì màu cờ, sắc áo Việt Nam, không thể nói hết thành lời sự ngưỡng mộ mà tôi dành cho bạn. Gửi các cổ động viên cho tuyển U23 Việt Nam đang có mặt trên khán đài cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển. Các bạn là những người hạnh phúc nhất trong đêm nay, tôi ganh tị với các bạn và tôi ước được cùng ở đó với các bạn. Yêu các chàng trai làm nên lịch sử rất nhiều!!!”.
Những người xung quanh mà tôi được biết thì có cảm xúc như thế. Còn tôi, tôi quá hạnh phúc, quá tự hào nên đã gom tất cả tình cảm của mình để viết thành bài thơ tặng cho các chàng trai quả cảm quên mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam. 
Vỡ òa triệu tim
Tuyệt vời bóng đá là đây
Việt Nam trình diễn quá hay kia mà
Công Phượng chớp bóng từ xa
Mở màn vào lưới vỡ òa triệu tim
Tỉ số không chỉ nằm im
Văn Đức đá nối bóng chìm lưới trong
Nghẹt thở mấy phút trong lòng
Đức Chinh đầu đánh bóng vòng dưới tay
Thủ môn Iraq lúc này
Chạy vào nhặt bóng mặt mày tái xanh
Nghĩ bụng nói mình đã canh
Nhưng đối thủ mạnh nên đành chịu thôi
Căng thẳng hiệp phụ hết rồi
Phạt đền chờ lúc lên ngôi đây mà
Sút vào tỉ số năm-ba
Việt Nam chiến thắng bay xa tên mình…
HLV Park Hang-seo (Ảnh: Tuấn Linh)

Những hình ảnh đầy cung bậc cảm xúc của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam sau khi thắng Đội tuyển U23 Iraq (Ảnh: Tuấn Linh)



 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.