Cảm thấy lười tập gym vì chán, làm sao để vượt qua?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/02/2020 13:30 GMT+7

Việc duy trì một chế độ tập luyện quá lâu sẽ dễ tạo cảm giác nhàm chán, mất động lực tập luyện. Trạng thái này càng kéo dài, người tập càng có ít động lực đến phòng gym.

Để khôi phục lại hứng thú, các chuyên gia sức khỏethể thao đưa ra những khuyến cáo sau:

Tìm cách tiếp cận khác

Tập đi tập lại những động tác quen thuộc dễ khiến nhàm chán. Để khôi phục lại hứng thú, cách dễ nhất là hãy tạm nghỉ 1 tuần, theo MSN.
Tuy nhiên, dù nghỉ tập không có nghĩa là chúng ta sẽ ngưng vận động. Thay vì đến phòng gym, mọi người vẫn tập luyện theo những cách khác như làm việc nhà, đi bộ, chơi một số môn thể thao như đá bóng, bóng chuyền...

Thay đổi nơi tập

Chuyển địa điểm tập luyện cũng là cách tốt để tạo hứng thú tập luyện. Thay vì tập ở phòng gym, chúng ta có thể tập ở nhà. Cách này có thể mang lại nhiều thuận tiện và phù hợp hơn với những người có lịch trình quá bận rộn.

Chọn bài tập mình thích

Tập luyện sẽ mang lại nhiều hứng thú hơn khi chúng ta tập những động tác mà mính thích. Hãy chọn ra những bài tập mình thích nhất, lên kế hoạch và sắp xếp thời gian hợp lý để thực hiện, các chuyên gia khuyến cáo.

Trả tiền trước

Muốn bản thân tiếp tục duy trì việc tập luyện, bạn có thể trả tiền ngay khi đăng ký phòng gym hay lớp tập yoga. Vì khi trả tiền trước, mọi người vì tiếc tiền nên thường sẽ cố gắng duy trì việc tập luyện thay vì ở nhà.

Thuê một huấn luyện viên

Tập những bài quen thuộc có thể gây nhàm chán và kém hiệu quả. Nếu không đạt được mục tiêu tăng cơ hay giảm mỡ, người tập hãy thuê riêng một huấn luyện viên cá nhân.
Một huấn luyện viên giỏi sẽ lên kế hoạch và có chiến lược tốt giúp người tập khôi phục hứng thú và đạt được mục tiêu tập luyện, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.