Cấm tàu giã cào không có giấy phép ra vào cảng

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
18/10/2018 05:05 GMT+7

Các tàu giã cào không có giấy phép phải bị xử lý hoặc không cho ra vào cảng Quy Nhơn , vì nguyên tắc không giấy tờ thì không cập bến.

Ngày 17.10, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do ông Nguyễn Quang Hùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) dẫn đầu, đã làm việc với UBND tỉnh Bình Định về việc triển khai chống khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).
Ông Hùng cho biết dự kiến ngày 31.10 tới đây, đoàn Ủy ban Nghề cá Nghị viện châu Âu và tháng 1.2019, đoàn thanh tra của Ủy ban Châu Âu (EC) sẽ sang kiểm tra việc khắc phục IUU của nước ta. Thời gian qua, dù tỉnh Bình Định triển khai nhiều giải pháp nhưng tàu cá vi phạm vẫn đang có xu hướng phức tạp.
“Các tàu giã cào không có giấy phép phải bị xử lý hoặc không cho ra vào cảng Quy Nhơn, vì nguyên tắc không giấy tờ thì không cập bến”, ông Hùng yêu cầu.
Ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho rằng các tàu thuyền vi phạm lãnh hải nước ngoài vẫn chưa có dấu hiệu giảm, một phần xuất phát từ vài nguyên nhân ở tầm vĩ mô, hiện chưa có quy định ràng buộc người dân thực hiện theo luật Thủy sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.