TNO

Cẩm nang du lịch bụi Hạ Long

08/07/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Bạn có thể có những trải nghiệm thú vị khi đi bụi đến Hạ Long với một mức giá hợp túi tiền.

(iHay) Bạn hoàn toàn có thể có những trải nghiệm thú vị khi đi bụi đến Hạ Long (Quảng Ninh), chiêm ngưỡng tất cả những cảnh quan hấp dẫn nhất của thành phố bên bờ vịnh với một mức giá hợp túi tiền.

>> Câu mực đêm trên vịnh Hạ Long

Khám phá Vịnh Hạ Long

 

Lênh đênh giữa mặt nước xanh mênh mông của Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên và cũng là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới - là một trong những “chuyến đi nên có trong cuộc đời”, theo Business Insider. Dù ở mùa nào, Hạ Long cũng có vẻ đẹp riêng với hàng ngàn đảo đá muôn hình vạn trạng, cùng những chiếc thuyền mộc nhỏ bé, đơn sơ...

Nếu “chơi sang”, bạn có thể mua tour để trải nghiệm nghỉ đêm trên vịnh. Nhưng nếu đi bụi, hãy chọn bến tàu khách Bãi Cháy để có chuyến đi thích hợp với giá từ 30.000 - 50.000 đồng cho mỗi điểm tham quan và khoảng 100.000 đồng phí tàu khách. Bạn cũng nên chọn hành trình 3-4 tiếng là đủ thay vì 6 tiếng (có ăn trưa trên vịnh) để tiết kiệm chi phí.

Tắm biển

 

Còn gì thích thú hơn khi được đắm mình trong làn nước trong xanh hay nằm dài trên bãi biển trong một ngày đầy nắng. Hạ Long không có những bãi cát tuyệt mỹ, dài miên man nhưng bù lại, có rất nhiều nơi để bạn thỏa sức tắm biển.

Gần bờ, thuận tiện đi lại có các bãi Tuần Châu, Thanh Niên, Bãi Cháy, Marine Bay. Nằm dưới chân các đảo đá trên vịnh với vẻ đẹp hoang sơ có các bãi Soi Sim, Ti Tốp. Thả neo giữa vịnh và tự do nhảy xuống biển bơi lội là lựa chọn rất được khách nước ngoài yêu thích.    

Biển Hạ Long có địa hình bằng phẳng và ít sóng lớn nhưng hãy chú ý khởi động kỹ trước khi xuống biển, không bơi ra khỏi khu vực an toàn và tuyệt đối không tắm ở các bãi tự do dù các bãi này thu hút rất đông dân địa phương.

Đi chợ cá vào sáng sớm

 

Quang cảnh bờ biển vào sớm tinh mai, những chiếc thuyền tấp nập về bến, tiếng í ới gọi nhau trên bãi, mùi gió mặn mòi của biển, nụ cười rạng rỡ của ngư dân... sẽ khiến bạn có một ấn tượng thật khác về thành phố bên bờ vịnh. Số lượng phong phú, độ tươi ngon của các loại cá, tôm, mực, cua, ghẹ, hàu,.. và nhiều loại hải sản độc đáo chỉ có ở Hạ Long sẽ làm choáng ngợp bất cứ ai đến đây.

Bến cá sớm đông đúc nhất nằm phía sau chợ Hạ Long I. Hãy dậy thật sớm và dạo chợ từ 5-6 giờ sáng. Không chỉ cảm nhận và hiểu thêm về sinh hoạt của người dân địa phương, đi chợ cá còn là cơ hội để bạn mua tự mua hải sản về chế biến hoặc làm quà cho người thân. Đừng ngại ngần, ở Hạ Long có rất nhiều quán ăn bình dân nhận chế biến hải sản do khách mang đến dọc bờ biển Cột 3, Bến Đoan.

Leo núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là một trong những biểu tượng của thành phố. Không chỉ là một ngọn núi đá vôi đẹp nằm ở trung tâm, Bài Thơ còn là một di tích lịch sử - văn hóa đầy ý nghĩa trong các cuộc kháng chiến của dân tộc. Từ đỉnh núi bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cả một góc vịnh và toàn cảnh thành phố. Hãy thử cảm nhận vẻ đẹp “núi chìm xuống nước, nước tràn mây” như trong bài thơ của chúa Trịnh Cương khắc trên vách đá và dâng lên lòng tự hào khi đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng.

Núi Bài Thơ không quá cao (300 m so với mực nước biển) nhưng đường leo khá dốc và nhiều đá sắc nhọn. Bạn hãy nhớ chuẩn bị đầy đủ giày, quần áo dài, nước uống, thức ăn vặt và hỏi kĩ dân địa phương về đường lên núi.

Thưởng thức hải sản vỉa hè

Yêu thích các món hải sản mà túi tiền lại không đủ “rủng rỉnh” vào các nhà hàng sang trọng? Hãy ghé vào các quán hải sản vỉa hè, hay thường được gọi là các quán bia hàu ở các con đường bao biển khắp Hạ Long: Bến Đoan, bến tàu Bãi Cháy, Cột 3,.. Còn gì tuyệt vời bằng ngồi bên bờ biển lúc hoàng hôn, thưởng thức hải sản giá cả bình dân, nhấm nháp một ly bia mát lạnh và tán gẫu với bạn bè sau một ngày tham quan mệt nhọc.

Tuy bình dân, thực đơn ở các quán này vẫn rất phong phú với hàng chục loại hải sản, từ hàu sữa, sò, ốc, ngao,... cho đến những loại nghe tên đã thấy tò mò như cù kỳ, móng tay, sam sam,... Giá cả cũng khá mềm, từ 30.000 - 150.000 đồng một đĩa đầy đặn.

Đạp xe dọc bờ biển

 

Để nhìn ngắm Hạ Long vào ban đêm, đừng quên dạo quanh bờ biển trên một chiếc xe đạp đôi với người bạn đồng hành. Bạn có thể tùy ý lang thang bất cứ đâu, ngắm biển đêm trầm lặng và những chiếc thuyền câu mực sáng lung linh. Hãy đạp xe lên cầu Bãi Cháy - cây cầu dây văng được mệnh danh “Cung đàn Hạ Long” để chiêm ngưỡng vịnh Cửa Lục và khu du lịch về đêm, đi dạo trong chợ đêm và nghỉ chân trò chuyện với những du khách khác.

Tại khu du lịch Bãi Cháy có rất nhiều điểm cho thuê xe đạp đôi với giá 30.000 - 40.000 đồng/giờ. Bạn hãy chú ý vấn đề giao thông khi đạp xe, chỉ nên đi ở các đường chính và trả xe đúng giờ đã hẹn.

 Đại Hải

>> Đến Hạ Long xem carnaval
>> Đặc sản' cá lưới cước ở Hạ Long
>> Khám phá cung đường bao biển đẹp nhất Hạ Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.