'Cấm cửa' ca sĩ Nga, Ukraine đối diện án phạt

01/07/2017 06:04 GMT+7

Ukraine đang đối diện với án phạt vì đã trì hoãn tổ chức cuộc thi Eurovision song contest và không cho phép thí sinh đại diện nước Nga vào Ukraine để dự thi.

Sau khi tổ chức cuộc thi hát hằng năm lớn nhất châu Âu Eurovision song contest tại Kiev vào tháng 5 vừa qua, Ukraine đang đối diện với án phạt vì đã trì hoãn tổ chức cuộc thi và không cho phép thí sinh đại diện nước Nga vào Ukraine để dự thi.
Theo thông tin từ Hiệp hội Truyền thông châu Âu, Ukraine đã ra lệnh “cấm cửa” nữ ca sĩ Nga Yulia Samoylova (ảnh), người đã từng biểu diễn tại Crimea - vùng đất mà người dân đã đồng thuận ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga, dẫn đến việc Nga tuyên bố tẩy chay cuộc thi. “Hậu quả của việc này là sự chú ý của công chúng đã không còn tập trung vào các màn tranh tài, và danh tiếng của cuộc thi bị xâm hại”, hiệp hội tuyên bố.
Ủy ban Truyền thông Ukraine cho biết mức phạt là 200.000 euro (hơn 5 tỉ đồng) và hiện chính quyền Geneva (Thụy Sĩ) đã đóng băng 15 triệu euro tiền đảm bảo mà Ukraine gửi vào ngân hàng thành phố này theo quy định để được đăng cai cuộc thi, theo Reuters.
Cuộc thi năm nay đã thu hút 42 nước tham gia với chiến thắng thuộc về ca sĩ Salvador Sobral (người Bồ Đào Nha).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.