Caitlyn Jenner nói chính sách về người chuyển giới của ông Trump là 'thảm họa'

25/02/2017 07:51 GMT+7

Trước việc chỉ thị 'luật nhà vệ sinh' bị thu hồi, Caitlyn Jenner đã phản đối mạnh mẽ thông qua đoạn video đăng tải trên Twitter.

Khi chính quyền của tân Tổng thống Mỹ bất ngờ rút “luật nhà vệ sinh” áp dụng cho học sinh, sinh viên chuyển giới do chính quyền dưới thời ông Obama đưa ra, Caitlyn Jenner vẫn chưa lên tiếng gì. Thế nhưng, 24 tiếng sau, vào ngày 23.2, ''cha dượng'' Kim Kardashian đã phá vỡ sự im lặng bằng dòng tweet và video trên trang cá nhân.
Diện trang phục đơn giản với áo màu hồng và quần jeans, cựu quán quân Olympic bộ môn điền kinh nói thẳng trước ống kính: “Tôi có một tin nhắn cho Tổng thống Trump từ đây, trong vai trò của một người theo đảng Cộng hòa. Đây quả là thảm họa. Và ông có thể sửa sai mà. Ông đã hứa rằng sẽ bảo vệ cộng đồng LGBT”. Cô còn kêu gọi: “Hãy gọi cho tôi đi”.
Tháng 5.2016, “luật nhà vệ sinh” do Tổng thống Barack Obama ban hành, yêu cầu các trường học ở Mỹ phải cho học sinh, sinh viên chuyển giới được quyền chọn nhà vệ sinh theo giới tính mà họ tự xác định chứ không phải phụ thuộc vào giấy khai sinh. Đây là một trong những bước đột phá ngăn chặn sự kỳ thị giới tính trong môi trường giáo dục và nhận được sự tán thành to lớn từ công chúng. Vì thế, quyết định bãi bỏ của tân tổng thống đã vấp phải không ít phản đối trong đó có Caitlyn Jenner - cử tri nổi tiếng cùng đảng với ông.
Cũng trong đoạn video chia sẻ hôm 23.2, bố dượng Kim Kardashian còn nhắn nhủ cho các trẻ nhỏ chuyển giới bị bắt nạt: “Tôi muốn chuyển lời cho trẻ em chuyển giới của nước Mỹ. Các em là người chiến thắng. Tôi biết hiện tại nó không có vẻ gì là như thế, nhưng các em vẫn đang chiến thắng đấy. Sẽ rất sớm thôi, chúng ta sẽ hoàn toàn được tự do trên toàn quốc và sẽ nhận được hỗ trợ từ hai đảng. Các bạn có thể giúp bằng cách kiểm tra tại các trung tâm về bình đẳng giới và hãy cho Washington nghe giọng nói các bạn một cách rõ ràng”.
Caitlyn Jenner thẳng thắn nói lên vấn đề trên Twitter ẢNH: TWITTER Caitlyn Jenner
Caitlyn Jenner nói thêm: “Còn đây là dành cho những kẻ bắt nạt: mấy bạn thật bệnh hoạn. Và vì bệnh như vậy, nên bạn nhắm vào trẻ em, phụ nữ và bất kỳ người nào khác mà bạn nghĩ dễ bị tổn thương...".
Chồng cũ của Kris Jenner không phải là người nổi tiếng duy nhất chống lại chính sách mới của ông Donald Trump. Nữ ca sĩ Jackie Evancho, người biểu diễn quốc ca tại lễ nhậm chức ông Donald Trump và có chị gái cũng là người chuyển giới, chia sẻ trên Twitter chiều 22.2, yêu cầu một buổi gặp mặt tổng thống sau khi nghe tin. MC nổi tiếng Ellen DeGeneres cũng đặt vấn đề này trên Twitter: “Đối với những người đang cảm thấy sợ hãi và vô vọng, bạn cần biết rằng chúng tôi sẽ không ngừng đấu tranh cho quyền của mọi người”.
Trước đây, khoảng tháng 6 năm ngoái, sau khi ông Donald Trump trở thành thành ứng cử viên đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống, cha của chân dài Kendall Jenner đã bày tỏ lòng tin trên trang STAT: “Mọi người cứ đinh ninh là đảng Dân chủ cư xử đúng hơn về chuyện của giới LGBT. Nhưng ông Trump dường như quan tâm tới phụ nữ rất nhiều. Ông ấy có vẻ về phe cộng đồng LGBT vì những gì đã xảy ra ở miền Bắc Carolina với vấn đề “nhà vệ sinh”. Ông ấy ủng hộ cộng đồng LGBT. Nhưng trong trường hợp của ông Trump, có nhiều thứ mà không phải ai cũng biết. Còn với bà Hillary, bạn sẽ biết bạn nhận được gì với cộng đồng LGBT”.
Trước lễ nhậm chức của ông Donald Trump, Caitlyn Jenner còn được trông thấy tham dự bữa tiệc tối ở trung tâm thương mại Union Station (Washington DC) cùng với chủ tịch Hạ viện Paul Ryan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.