TNO

Cai nghiện internet trở về, cô gái 16 tuổi trói mẹ đến chết rồi đi đầu thú

25/09/2016 21:49 GMT+7

(iHay) Cô gái trói giữ mẹ mình trên một chiếc ghế suốt cả tuần lễ và không cho ăn uống, khiến bà tử vong do đói khát.

(iHay) Cô gái 16 tuổi Chen Xin Ran (Trần Hân Nhiên) đã tự đến trụ sở cảnh sát Hắc Long Giang (Trung Quốc) để đầu thú sau khi trói giữ và bỏ đói mẹ ruột của mình đến chết, theo Shanghaiist.
Nghiện internet đang trở thành vấn nạn trong giới trẻ Trung Quốc - Ảnh chụp từ clip YouTube
Vụ việc đang gây xôn xao dư luận nước này, và trại cai nghiện internet nổi tiếng của Trung Quốc trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Chen Xin Ran đã trói giữ mẹ mình là Li Xiao Mei trên một chiếc ghế suốt cả tuần lễ và không cho ăn uống, khiến bà tử vong do đói khát.

Chen đã chụp ảnh và quay phim mẹ của mình để gửi cho một người cô nhằm đòi tiền chuộc. Khi số tiền được chuyển đến, bà Li đã chết vì đói. Chen gọi cho xe cấp cứu trước khi bỏ trốn. Nhưng cuối cùng bác sĩ không thể cứu mạng mẹ của Chen. Chen tự đến sở cảnh sát để đầu thú sau đó.

Trước khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng nói trên, Chen còn bị cáo buộc dùng dao đâm cha mình sau khi hai bên cãi vã, khiến ông phải nhập viện cấp cứu.

Cảnh sát chưa công bố động cơ vì sao Chen giết mẹ và đâm cha, nhưng nhiều người suy đoán rằng do quá oán giận việc cha mẹ ép mình vào trại cai nghiện hà khắc, mà Chen đã hành động điên rồ như vậy.

Theo nhật ký trực tuyến của Chen, hồi cuối tháng 2, cô bị hai người đàn ông khống chế và đưa lên xe để đến học viện khoa học công nghệ quốc phòng Sơn Đông tại Tế Nam (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc).

Sau 4 tháng ở trại, Chen đã bỏ trốn để về nhà, bởi cho rằng mình đã bị đánh đập, ngược đãi thường xuyên. 
Chen đã thực hiện hành vi trói giữ mẹ đến chết hôm 16.9. 
Cộng đồng mạng Trung Quốc đang không ngừng bàn tán về vụ việc, đồng thời nghi ngờ trung tâm cai nghiện internet nói trên thật sự "có vấn đề" trong cách giáo dục cũng như quản lý học viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.