Cách thêm font chữ cho Google Docs

31/12/2019 08:20 GMT+7

Khi soạn thảo văn bản trực tuyến với Google Docs, bạn sẽ thấy số lượng các font chữ của dịch vụ này khá ít. Nếu muốn tăng thêm tính thẩm mỹ cho tài liệu của mình, có thể theo hướng dẫn sau để thêm font chữ vào.

Thêm font từ chính Google Docs

1. Đầu tiên bạn truy cập vào trang http://docs.new/ và được mở sẵn trình soạn thảo văn bản.
2. Tiếp theo tại thanh công cụ soạn thảo, chọn vào menu tùy chọn font chữ (mặc định có chữ Arial) và bấm More fonts.

Chọn More fonts để mở cửa sổ bổ sung thêm font chữ

ảnh chụp màn hình

3. Trong bảng Fonts xuất hiện, bên trái là các font chưa được thêm vào Google Docs. Bạn bấm vào font cần thêm và chúng sẽ xuất hiện ở cột My fonts bên cạnh. Cuối cùng bấm OK để xác nhận, toàn bộ các font đã chọn sẽ được thêm vào thanh công cụ chọn font của trình soạn thảo.

Bảng chọn thêm font cho Google Docs

Ảnh chụp màn hình

Thêm font chữ từ add-on Extensis Fonts

Extensis Fonts là một tiện ích bổ sung cho Google Docs, với tiện ích này bạn sẽ được cung cấp thêm hàng trăm font chữ khác thay vì sử dụng các font chữ mặc định ít ỏi.
1. Đầu tiên truy cập vào địa chỉ https://gsuite.google.com/marketplace/app/extensis_fonts/568288816452 > bấm Install > chọn Continue để cài đặt. Trang web sẽ yêu cầu bạn chọn tài khoản nào muốn cài đặt add-on nếu trình duyệt đang đăng nhập nhiều tài khoản, cuối cùng bấm Allow để cài đặt.
2. Tiếp theo truy cập http://docs.new/ để mở trình soạn thảo của Google Docs. Vào menu Add-ons > Extensis Fonts > Start. Bảng danh sách font chữ của Extensis Fonts sẽ hiển thị bên phải giao diện soạn thảo.

Chọn văn bản và đổi font

ảnh chụp màn hình

3. Bây giờ bạn chỉ việc soạn thảo văn bản như bình thường. Khi muốn đổi font chữ cho đoạn nào chỉ cần quét chọn và bấm vào font bạn muốn nằm trong bảng danh sách font của Extensis Fonts.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.