Cách nào cứu vãn làn da mặt khô sần thiếu sức sống?

Hỏi: Da mặt tôi dạo này khô sần, trông nhợt nhạt, thiếu sức sống và xuống sắc quá, đi đâu ai cũng chê hết. Xin các chuyên gia tư vấn giúp tôi cách khắc phục hiệu quả. Cám ơn nhiều! ( Huệ Ngân - Nam Định )

Hỏi: Da mặt tôi dạo này khô sần, trông nhợt nhạt, thiếu sức sống và xuống sắc quá, đi đâu ai cũng chê hết. Xin các chuyên gia tư vấn giúp tôi cách khắc phục hiệu quả. Cám ơn nhiều! (Huệ Ngân - Nam Định)

Da khô là biểu hiện của việc hàng rào lipid bảo vệ bị tổn thươngDa khô là biểu hiện của việc hàng rào lipid bảo vệ bị tổn thương
Đáp:
Chào bạn Huệ Ngân!
Cảm ơn bạn đã dành thời gian gửi câu hỏi về chuyên mục Làm đẹp, với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Da khô là biểu hiện của việc hàng rào lipid bảo vệ bề mặt da bị tổn thương, khiến độ ẩm trên bề mặt da dễ dàng thoát ra ngoài và các chất giữ ẩm cũng dễ dàng bị mất đi, khi đó da không thể giữ được lượng nước cần thiết vì vậy trở nên khô ráp sần sùi. Chỉ khi nào khi hàng rào lipid trên bề mặt được phục hồi và bổ sung đủ lượng nước cùng độ ẩm còn thiếu thì da mới lấy lại sức sống như trước kia.
Có hai nguyên nhân chính khiến da bị khô, đó là yếu tố bên trong cơ thể và tác động xấu từ môi trường. Về bên trong, da khô thường do cơ thể thiếu chất nhất là các loại sinh tố A, E, B2 đạm, chất béo, kẽm; Ăn uống không đủ nhu cầu nước cho cơ thể; di truyền, uống thuốc chữa bệnh… và quá trình lão hóa da. Về ngoại cảnh, độ ẩm không khí thấp, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, rửa bằng nước nóng, dùng sữa rửa mặt chứa nhiều xà phòng, hút thuốc lá… là những tác nhân hàng đầu làm da bị khô ráp.
Để khắp phục tình trạng da khô và ngăn ngùa da khô hiệu quả nhất thì trước hết bạn xem nguyên nhân gây khô da của mình là gì, ngoài di truyền và uống thuốc chữa bệnh còn những điều còn lại thì phải giải quyết dứt điểm. Hãy uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ ngày, rửa mặt bằng nước ấm hoặc nước lạnh thay vì nước nóng, dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ giàu chất dưỡng ẩm, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, nếu ở phòng máy lạnh thì phải đặt 1 chậu nước trong phòng để tăng cường độ ẩm… và từ bỏ thói quen hút thuốc lá.
Bên cạnh đó, bạn đừng quên đắp mặt nạ thường xuyên 2 - 3 lần/tuần. Mặt nạ sẽ giúp cung cấp độ ẩm, lượng nước và dinh dưỡng cho da khỏe mạnh, tươi tắn và mịn màng hơn. Ngoài mặt nạ tự chế, bạn có thể dùng khoai tây, cà chua, nha đam, dưa leo… đắp mặt, chúng vừa làm mềm da khô hiệu quả, lại an toàn.
Đồng thời, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn hãy dùng các loại tinh dầu tốt cho da khô sạm như tinh dầu cà rốt, tinh dầu cranberry, dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu jojoba, dầu dừa, dầu oliu… massage da mặt, đây là cách hạn chế tình trạng khô sần hiệu nghiệm, đồng thời còn giúp giảm nếp nhăn, chống lão hóa nữa.
Ngoài ra, ngay bây giờ bạn cần đầu tư cho mình một lọ kem dưỡng ẩm có chất lượng tốt và sử dụng mỗi ngày vào buổi sáng, tối, đây là cách tốt nhất để da mau chóng trở lại trạng thái ban đâu, mềm mại và không bị khô nữa. Kem dưỡng ẩm có tác dụng cung cấp độ ẩm, duy trì độ ẩm cần thiết, giữ nước trên bề mặt da, giảm nếp nhăn và làm sáng da.
Lưu ý, vì da khô rất yếu và dễ tổn thương nên bạntránh các loại mỹ phẩm có mùi hương tổng hợp và có chứa Sodium Lauryl Sulfate (SLS), mà hãy chọn loại chiết xuất từ thiên nhiên nhiên.
Nếu chưa chọn được cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp, thì bạn có thể tìm hiểu kem dưỡng trắng da Placenta White Label - một sản phẩm đến từ Nhật Bản đang được đông đảo chị em phụ nữ Châu Á yêu thích hiện nay.
Kem dưỡng trắng da Placenta White Label
Kem dưỡng trắng da Placenta White Label
Được bào chế từ 100% dưỡng chất Placenta quý hiếm và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại kem dưỡng trắng da Placenta White Label đến từ Nhật Bản sẽ giúp làn da khô sần, sỉn màu, thiếu sức sống trắng mịn lên từng ngày.
Tinh chất dưỡng da đậm đặc và độ ẩm đồi dào của kem dưỡng trắng da Placenta White Label, khi sử dụng nhẹ nhàng thẩm thấu vào da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, hết khô, trắng hồng tự nhiên, giảm thâm nám. Đặc biệt, nó còn rất hữu hiệu trong việc thúc đẩy quá trình tái tạo, giảm nếp nhăn và hạn chế quá trình lão hóa.
Kem dưỡng trắng da Placenta White Labelcủa mỹ phẩm White Label an toàn với công thức không chứa chất kích ứng da (như màu nhân tạo, paraben, dầu khoáng), an toàn cho nhiều loại da kể cả làn da nhạy cảm. Đặc biệt, sản phẩm thẩm thấu cực nhanh, thực sự dịu nhẹ như không và hoàn toàn không nhờn bóng.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.