Cách ly trụ sở Công an P.Thảo Điền, liên quan phi công Anh dương tính SARS-CoV-2 lần 1

20/03/2020 10:42 GMT+7

Trụ sở Công an P.Thảo Điền (Q.2, TP.HCM) được phong tỏa do trước đó một số cán bộ tiếp xúc gần với một phi công người Anh (dương tính SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 , lần 1).

Trao đổi với PV Thanh Niên sáng 20.3, đại diện Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 Q.2, TP.HCM cho biết có 3 cán bộ Công an (2 nam, 1 nữ) công tác tại Công an P.Thảo Điền đã được đưa đi cách ly tập trung tại H.Cần Giờ do tiếp xúc gần với phi công quốc tịch Anh (được xác định dương tính SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 lần 1) đi đăng ký tạm trú tại cơ quan này, hôm 17.3.

Thủ tục hành chính được giải quyết bình thường

Trong hôm qua (19.3), nhân viên y tế đã tiêu độc, khử khuẩn toàn bộ trụ sở công an P.Thảo Điền. Đồng thời, trụ sở này trở thành địa điểm cách ly tại chỗ toàn bộ cán bộ, chiến sĩ Công an P.Thảo Điền tại đây.
Trụ sở của công an tạm thời chuyển quan trụ sở UBND P.Thảo Điền; các thủ tục hành chính của người dân được giải quyết bình thường. “Lãnh đạo Q.2 đã điều động nhân sự từ các phường lân cận và công an quận xuống để hỗ trợ, giải quyết thủ tục cho người dân”, đại diện Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 Q.2 thông tin.

Do trụ sở của Công an phường Thảo Điền bị cách ly nên trụ sở UBND phường Thảo Điền được sử dụng tạm thời để giải quyết các thủ tục của người dân.

Ảnh: UBND phường Thảo Điền

Ngoài ra, nam phi công quốc tịch Anh cũng đến trụ sở công an P.Bình An làm việc nên Q.2 cũng đã khử khuẩn toàn bộ trụ sở; 4 người tiếp xúc xa được chuyển qua trụ sở Công an P.Thảo Điền cách ly.

Thêm 9 ca dương tính virus corona, Việt Nam có 85 người mắc bệnh Covid-19

Đại diện Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho biết lực lượng chức năng đang tiếp tục truy xuất camera để tìm những người tiếp xúc gần với nam phi công người Anh để đưa đi cách ly tập trung. Bước đầu cho thấy đa phần nam phi công tiếp xúc người nước ngoài; một số người đã về nước; một số thì đang phục vụ cho hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines. Phi công này cũng tiếp xúc với 2 người bạn, trong đó một người nói đang ở Úc; người còn lại đã được quận cô lập căn hộ và vận động đi cách ly tập trung.
Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM chiều 19.3, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho biết nam phi công của Vietnam Airlines, quốc tịch Anh về Việt Nam ngày 8.3 và có triệu chứng sốt, ho từ ngày 16.3. Sau đó, người này tự đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để khám, kết quả xét nghiệm chiều 18.3 cho thấy người này dương tính với Covid-19 nên đã được đưa đi cách ly tập trung.
Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, tổng số trường hợp Covid-19 xác định đến ngày 20.3 là 17 trường hợp (3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 14 trường hợp được xác định từ ngày 9.3 đến 19.3). Tình hình sức khỏe của 9 bệnh nhân Covid-19: 32, 45, 48, 53, 54, 64, 65, 66, 75 ổn định; tiếp tục được điều trị, theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.