Cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

An Dy
An Dy
27/01/2020 17:44 GMT+7

Ngày 27.1, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, ngành y tế thống nhất phương án đưa những bệnh nhân bị sốt do nghi nhiễm virus corona mới đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để theo dõi, điều trị.

Phương án này của ngành y tế Đà Nẵng nhằm bảo đảm an toàn cho các bệnh nhân, hạn chế việc lây nhiễm, phát tán virus ra khu vực xung quanh trong trường hợp có bệnh nhân bị viêm phổi cấp do virus corona mới gây ra.
“Đây là phương án hợp lý và bảo đảm an toàn trong thời điểm hiện tại. Những bệnh nhân đưa đến đây sẽ được cách ly, theo dõi đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Trong trường hợp âm tính, những bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị các bệnh về hô hấp thông thường. Nếu bệnh nhân dương tính với virus corona mới, chúng tôi sẽ đưa bệnh nhân về khu cách ly đặc biệt của Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng để cách ly, điều trị theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới về phòng, chống bệnh truyền nhiễm nhóm A”, bác sĩ Hồng cho biết.

Bệnh do vi rút corona gây ra có triệu chứng như thế nào?

Kiểm soát, giám sát dịch bệnh chặt chẽ

Theo các chuyên gia y tế Đà Nẵng, việc lựa chọn Bệnh viện Phổi là hoàn toàn phù hợp bởi đây là bệnh viện chuyên khoa, điều trị các bệnh về đường hô hấp, đồng thời cơ sở vật chất nơi đây đáp ứng tốt quá trình điều trị. Bác sĩ Phùng Đình Thạnh, Phó giám đốc Bệnh viện Phổi cho biết, nơi đây có các khu cách ly đảm bảo an toàn để theo dõi, điều trị các bệnh về hô hấp.  
Về tình hình phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới tại Đà Nẵng, tính đến trưa 27.1, Bệnh viện Đà Nẵng vẫn đang theo dõi 12 bệnh nhân bị sốt, trong đó có 4 bệnh nhân người Việt, 7 bệnh nhân người Trung Quốc và 1 bệnh nhân người Cộng hòa Czech.
“Phần lớn các bệnh nhân đã hết sốt, thân nhiệt ổn định nhưng theo nguyên tắc, chúng tôi phải giữ lại theo dõi 3 ngày sau khi hết các triệu chứng. Ngoài ra, bệnh viện phải chờ kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố mới có kết luận cuối cùng. Hiện các bệnh nhân đang được hỗ trợ tăng sức đề kháng và được theo dõi tại khu vực nghi ngờ”, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết.

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng, dự kiến ngày mai (28.1), các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm chủng virus corona mới sẽ có kết quả. Tính từ thời điểm phát hiện trường hợp đầu tiên bị sốt khi nhập cảnh vào Đà Nẵng (ngày 13.1), đến nay đơn vị này tiếp nhận 32 trường hợp nghi nhiễm virus corona mới nhưng chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với loại virus này.

Hiện tại, bên cạnh nỗ lực phòng chống dịch, ngành y tế Đà Nẵng cũng tiếp tục khuyến cáo các khách sạn thông tin về bệnh dịch do virus corona và các dấu hiệu cần theo dõi các đoàn khách đang cư trú... Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng cho biết đang tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, thực hiện quy trình kiểm dịch y tế, giám sát cộng đồng đúng quy định, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ đến từ vùng dịch để kịp thời cách ly, xử lý.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.