Cách kiểm tra smartphone có bị rơi xuống nước hay không

25/08/2016 11:47 GMT+7

Lâu nay, tình trạng smartphone rơi xuống nước luôn làm đau đầu người dùng. Bởi dù có tự mình “cấp cứu” được hay không, phần lớn smartphone sau đó đều phải mang đi sửa chữa.

Lâu nay, tình trạng smartphone rơi xuống nước luôn làm đau đầu người dùng. Bởi dù có tự mình “cấp cứu” được hay không, phần lớn smartphone sau đó đều phải mang đi sửa chữa. Mà nguyên nhân gây hỏng hóc chính là hơi nước đã ngấm vào bảng mạch.
Điều đầu tiên người dùng có thể nghĩ tới chính là đem máy đi bảo hành. Thế nhưng, hầu hết các nhà sản xuất đều không chấp nhận bảo hành rơi xuống nước, ngay cả với các smartphone chống nước. Nói cách khác, một khi điện thoại gặp sự cố này, chúng ta sẽ phải bỏ tiền túi ra sửa.
Điều đáng nói là chi phí sửa chữa smartphone rơi xuống nước khá tốn kém. Trường hợp hỏng hóc nặng, thợ sửa chữa có thể phải thay thế toàn bộ bảng mạch phía trong. Còn trên thực tế, hiếm có người dùng nào dám nhận điện thoại bị rơi nước khi đem đi bảo hành.
Miếng giấy quỳ màu trắng được đặt trong điện thoại Ảnh: Chụp màn hình
Thế nhưng, việc từ chối trách nhiệm làm rơi điện thoại xuống nước cũng chẳng thể qua mặt được công nghệ này. Cụ thể, các smartphone sản xuất từ năm 2006 trở đi đều được đặt một miếng giấy quỳ bên trong, với nhiệm vụ phát hiện điện thoại thấm nước.
Ở đây, tính chất của giấy quỳ chính là mấu chốt của vấn đề. Ban đầu, miếng giấy quỳ sẽ có màu trắng. Nhưng một khi tiếp xúc với nước, hoặc hơi nước, miếng giấy sẽ lập tức ngả sang màu đỏ. Ngay cả khi sấy khô, giấy quỳ cũng không thể trở lại màu trắng.
Nói tóm lại, nhờ có miếng giấy quỳ, giới thợ sửa chữa sẽ dễ dàng xác định được smartphone đã bị rơi xuống nước hay chưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.