Cách dùng 3G tiết kiệm cho sinh viên

01/11/2013 05:46 GMT+7

Lựa chọn những gói cước dùng theo ngày, gói ưu đãi riêng hay tận dụng phương thức tăng cước từng phần của nhà mạng, khách hàng là sinh viên, học sinh có thể thoải mái lướt web mà không lo "cháy" tài khoản.

Lựa chọn những gói cước dùng theo ngày, gói ưu đãi riêng hay tận dụng phương thức tăng cước từng phần của nhà mạng, khách hàng là sinh viên, học sinh có thể thoải mái lướt web mà không lo "cháy" tài khoản.

 
Học sinh, sinh viên vẫn được giữ mức giá 3G như trước đây và là mức ưu đãi lớn trên thị trường - Ảnh: Vinaphone

Trong chủ đề “nóng” về tăng giá cước 3G thời gian vừa qua, một câu chuyện nhiều khách hàng đặt ra là làm thế nào để sử dụng 3G tiết kiệm nhất mà vẫn mang lại hiệu quả sử dụng tối đa cho nhóm khách hàng có ít tiền như sinh viên, học sinh? Trả lời câu hỏi này, trong một buổi giao lưu trực tuyến mới đây, đại diện các nhà mạng đều đã “bật mí” cho thuê bao của hãng cách dùng 3G vừa tiết kiệm và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng.

Theo đại diện Vinaphone, giá cước 3G vừa điều chỉnh tăng chỉ áp dụng với mức cước trong gói, còn với dung lượng ngoài gói, mức giá vẫn được giữ nguyên. “Như vậy, những khách hàng như sinh viên, học sinh có thể đăng ký những gói cước rẻ với dung lượng miễn phí thấp để sử dụng theo lưu lượng vượt gói, phù hợp với nhu cầu dùng thực tế”, vị này bật mí.

Hiện Vinaphone đang triển khai 8 gói cước Mobile Internet, trong đó có gói M0 tính theo lưu lượng thực tế, không mất cước thuê bao, gói M10, M25 có cước phí chỉ từ 10.000 đến 25.000 đồng/tháng. Thay vì sử dụng các gói cước có dung lượng miễn phí nhiều hơn nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể đăng ký các gói cơ bản dành cho người có nhu cầu thấp, cũng là cách chủ động chi phí sử dụng 3G theo tháng của mình.

Đại diện Vinaphone cho hay, dù thay đổi cách tính cước nhưng Vinaphone vẫn tiếp tục áp dụng chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng là sinh viên, học sinh qua gói cước Maxs. Với Maxs, khách hàng của Vinaphone chỉ cần chứng minh là sinh viên, học sinh, nhắn tin đăng ký sử dụng gói cước sẽ được ưu đãi giảm giá 30% so với gói tiêu chuẩn. Như vậy, chỉ với 50.000 đồng, thuê bao sẽ được dùng 600 Mb dung lượng miễn phí tại tốc độ tối đa. Khi sử dụng hết lưu lượng này, tốc độ sẽ giảm, nhưng thuê bao sẽ không bị tính thêm bất kỳ loại phí nào. Để đăng ký gói cước, khách hàng soạn tin DK [tên gói] gửi 888.

Bên cạnh đó, khách hàng của Vinaphone có thể tiết kiệm hơn nữa với gói truy cập dữ liệu internet không giới hạn qua trình duyệt Opera Mini. Theo đó, ngoài việc được miễn phí 7 ngày sử dụng khi đăng ký sử dụng dịch vụ lần đầu tiên, thuê bao còn được thoải mái truy cập web để tìm kiếm thông tin, đọc báo điện tử, kiểm tra email, kết nối với bạn bè qua mạng xã hội mà chỉ mất 2.000 đồng/ngày. Thậm chí, khách hàng có thể tải không giới hạn các tập tin có dung lượng nhỏ hơn 15 Mb, đáp ứng đúng nhu cầu thường xuyên gửi và nhận các loại văn bản word, excel có dung lượng nhỏ của sinh viên, học sinh. Riêng việc nghe nhạc, xem phim trực tuyến hay tải tập tin có dung lượng trên 15 Mb sẽ không được miễn cước dữ liệu và mức cước áp dụng được thực hiện theo gói Mobile Internet mà thuê bao đang sử dụng.

Theo ông Nguyễn Đức Trung, Cục phó Cục Viễn thông, các nhà mạng nói chung và Vinaphone nói riêng đều đang duy trì chính sách áp dụng song song nhiều gói cước cho các nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng khác nhau, đặc biệt là các gói cơ bản dành cho thuê bao có nhu cầu sử dụng thấp. “Khi thiết kế các gói cước, nhà mạng đã tính toán đến nhu cầu sử dụng của khách hàng trong thực tế, trong đó có nhóm khách hàng thu nhập thấp, sinh viên, học sinh. Tùy thuộc vào túi tiền của mình, thuê bao có thể lựa chọn các gói 3G phù hợp, vừa giúp tiết kiệm cho mình, vừa tối đa hóa tài nguyên tần số vốn hữu hạn cho nhà mạng”, đại diện một doanh nghiệp viễn thông lớn cho hay. 

Nguyễn Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.