Cách đối phó với làn da sạm đen và kém tươi tắn

13/06/2017 09:43 GMT+7

Làn da sạm đen và kém tươi tắn là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà hầu như phụ nữ nào cũng gặp phải.

Dù không thể khắc phục loại bỏ nguyên nhân gây ra tình trạng sạm đen, nhưng bằng cách áp dụng thói quen chăm sóc da hợp lý, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa được làn da thiếu sức sống.

Thực tế, có những phương pháp hoàn toàn tự nhiên, không những đơn giản, an toàn mà còn rất rẻ tiền và siêu hiệu quả giúp làn da sạm đen từ từ trở nên trắng sáng rạng ngời thay vì sử dụng các lớp trang điểm dày. Hãy cùng tìm hiểu các cách lấy lại vẻ rạng rỡ cho làn da của bạn nhé.

1. Tẩy tế bào chết hằng tuần

Phương pháp này giúp điều trị tất cả các vấn đề về da và đảm bảo rằng tế bào chết không tích tụ trên bề mặt da của bạn. Bạn nên tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu tự nhiên để đối phó với làn da kém rạng rỡ.

2. Dùng nước hoa hồng

Nước hoa hồng giúp làn da sạm màu trở nên rạng rỡ ngay tức thì. Bạn có thể chế nước hoa hồng ngay tại nhà và sử dụng nó để dưỡng ẩm da từ sâu bên trong.

3. Thoa kem chống nắng hằng ngày

Thoa kem chống nắng cho da hằng ngày giúp chống lại các tia có hại trong nắng cũng như không khí ô nhiễm. Thói quen này sẽ giúp da tránh bị tổn thương và xỉn màu.

4. Rửa mặt 2 lần mỗi ngày

Không chăm sóc da hợp lý có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ ngoài làn da. Bằng cách đơn giảm là rửa mặt bằng sữa rửa mặt có thể mang lại những lợi ích tốt cho da, giúp da không bị sạm đen.

5. Đắp mặt nạ hạnh nhân

Lấy một nắm hạt hạnh nhân vào máy xay để nghiền nhỏ rồi trộn với sữa tươi. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp nhão đều lên da và để một lúc trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này giúp da không bị sạm đen và kém tươi tắn.

6. Đắp mặt nạ sữa tươi và mật ong

Sự kết hợp giữa mật ong và sữa tươi sẽ tạo thành loại mặt nạ tuyệt vời giúp điều trị da sạm màu từ sâu bên trong, mang đến làn da rạng rỡ tự nhiên.

7. Đắp tinh dầu vitamin E

Thoa tinh dầu vitamin E là một cách tuyệt khác để ngăn ngừa tình trạng sạm đen, mang lại nước da đẹp tự nhiên. Bạn nên thoa tinh dầu vitamin E thường xuyên để loại bỏ làn da sạm màu và thiếu sức sống.

8. Xịt nước hoa hồng

Nước hoa hồng có công dụng giúp điều trị tất cả các vấn đề về da. Để ngăn ngừa làn da sạm đen, chỉ cần xịt nước hoa hồng tươi lên da và cảm nhận làn da sáng hồng tự nhiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.