Cách chăm sóc da để ngăn ngừa và điều trị mụn ẩn

29/08/2017 08:00 GMT+7

Không chỉ có mụn trứng, mụn nhọt, mụn đầu đen mà mụn ẩn cũng là nỗi ám ảnh với phụ nữ vì nó khiến làn da trở nên thô ráp và kém mịn màng.

Mụn ẩn dưới da là loại mụn khó điều trị vì nhân mụn nằm ẩn sâu dưới bề mặt da. Tuy nhiên, nếu bạn biết kết hợp chăm sóc cả ngoài lẫn trong thì mụn ẩn không còn là nỗi lo ngại. Cùng điểm qua những phương pháp điều trị mụn ẩn hiệu quả một cách tự nhiên, mang lại làn da sáng mịn cho bạn.
1. Tẩy trang kỹ
Sau 1 ngày dài làm việc, bạn cần tẩy trang da mặt bằng nước hoặc dầu tẩy trang chuyên dùng để loại bỏ hoàn toàn cặn bã trang điểm trên mặt. Sau đó, rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt để tẩy bỏ hoàn toàn các lớp phấn trang điểm còn sót lại trên da. Trong trường hợp da bạn đang xuất hiện mụn ẩn, bạn không nên trang điểm cho đến khi hết mụn.
2. Vệ sinh da mặt sạch sẽ
Hãy nhận biết làn da của bạn thuộc nhóm nào để có thể chọn một loại sữa rửa mặt thích hợp vì nếu da mặt bạn không được rửa sạch sâu, lấy mọi chất bẩn thì tình trạng mụn ẩn sẽ dễ dàng xuất hiện. Bạn nên rửa mặt ngày 2 lần sáng và tối bằng các loại sữa rửa mặt chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên để trách kích ứng gây thêm mụn.
3. Xông mặt
Xông hơi là cách làm sạch da hiệu quả và an toàn nhất. Hơi nóng từ nước xông sẽ giúp mở các lỗ chân lông, từ đó dễ dàng làm sạch sâu bên trong da, lộ ra các nhân mụn. Xông mặt cũng là bước đầu tiên nên sau khi rửa mặt trong quá trình chăm sóc da.
4. Có chế độ ăn uống hợp lý
Bạn cần có chế độ ăn uống bổ sung nhiều rau, chất xơ, vitaminC… trong thực đơn hằng ngày, hạn chế dầu mỡ, đồ ăn chứa quá nhiều đường. Tránh các đồ cay nóng, nhiều gia vị là tác nhân dẫn đến mụn. Cà phê và đồ uống có cồn cũng cần được loại bỏ ra khỏi thực đơn. Bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làn da thêm tươi tắn, hồng hào. Thêm vào đó, bạn nên ngủ sớm thay vì thức quá khuya để da không bị mụn.
5. Sử dụng mặt nạ dưỡng da
Một số cách trị mụn ẩn tại nhà phổ biến có thể kể đến như đắp mặt nạ mật ong chanh tươi, dùng tỏi, nghệ trị mụn, đắp mặt nạ sữa, khoai tây… Các phương pháp này cũng có hiệu quả nhất định giúp dưỡng da, đẩy nhân mụn lên. Bạn có thể thực hiện tại nhà vừa an toàn cho da lại tiết kiệm chi phí.
Bên cạnh áp dụng các công thức tẩy tế bào chết hiệu quả cho da mặt nói trên, bạn có thể tham khảo các loại kem trắng da từ sữa và cám gạo của các thương hiệu nổi tiếng, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, giúp kích thích tế bào mới, dưỡng ẩm cho da, loại bỏ tế bào chết và cải thiện những vùng da tối màu. Tham khảo thêm tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.