Cách các team eSports kiếm được doanh thu

13/08/2021 10:58 GMT+7

eSports đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới . Nhờ tính năng phát trực tuyến, cạnh tranh và yếu tố cộng đồng, nó đã tạo ra rất nhiều cơ hội mới cho mọi người.

Bạn đã bao giờ tự hỏi các team eSports kiếm tiền bằng cách nào chưa? Việc giành thành tích cao tại các giải đấu tuy mang lại doanh thu nhưng không giúp các đội trụ vững qua thời gian. Các team eSports đôi khi có thể phải vật lộn để duy trì lợi nhuận, và với việc nhiều hoạt động trì trệ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 thì điều này lại càng khó khăn hơn.
Dù vậy, nhiều đội vẫn đang phát triển rất mạnh. Và nếu như bạn đang muốn gia nhập lĩnh vực này thì dưới đây là những cách mà các đội eSports đang kiếm ra doanh thu:

eSports cũng là kinh doanh

Báo cáo doanh thu và lợi nhuận từ một số công ty eSports nổi tiếng nhất thường không được công khai cho mọi người xem. Ngoài những team lớn được niêm yết, hầu hết các đội eSports đều có xu hướng thua lỗ thay vì thu được lợi nhuận ban đầu.
Để phát triển mạnh trong lĩnh vực kinh doanh thể thao điện tử, bạn phải kiên nhẫn và không ngừng xây dựng. Các đội eSports có thể kiếm tiền từ tiền thưởng của giải đấu, phát trực tuyến/ sáng tạo nội dung, tham gia quảng cáo và các hoạt động tài trợ.

Chinh phục các giải đấu

Cách đơn giản nhất để kiếm tiền trong eSports là giành chiến thắng tại các giải đấu. Tuy vậy đây không phải là nguồn tiền liên tục để duy trì doanh nghiệp của bạn vì không phải lúc nào đội của bạn cũng giành được tổng giải thưởng lớn nhất. Tiền thưởng từ các giải đấu có thể hữu ích ở cấp độ nghiệp dư hoặc bán chuyên nghiệp, được xem là nguồn tiền giúp bạn duy trì niềm đam mê để bạn theo đuổi sự nghiệp. Về lâu dài, trừ khi đội của bạn giành giải vô địch The International hàng năm có số tiền “khủng" hoặc một điều gì đó điên rồ tương tự, thì việc chiến thắng trong các giải đấu không phải là nguồn bền vững thể duy trì đội hình.
Hơn nữa, chiến thắng trong giải đấu phụ thuộc vào màn trình diễn của những tuyển thủ chất lượng, và thật khó để tìm ra những game thủ sẵn sàng gia nhập những đội chưa có nhiều thành tích.
Nếu bạn đang muốn thành lập một đội eSports, điều quan trọng là cần nhận ra rằng việc giành chiến thắng trong các giải đấu là không thực tế bởi vì một số người giỏi nhất thế giới sẽ thi đấu cho các đội lớn. Ngay cả chiến thắng trong các giải đấu eSports lớn nhất cũng sẽ không đủ để giữ cho một tổ chức bền vững lâu dài.

Hợp tác và tham gia các hoạt động tài trợ

Nhờ lượng người xem eSports ngày càng tăng, bạn không cần phải chỉ dựa vào các giải thưởng của giải đấu để kiếm tiền cho đội. Trong ngành công nghiệp eSports, các khoản tài trợ chiếm phần lớn doanh thu của các đội. Các thương hiệu nhận ra tầm ảnh hưởng của eSports, vì vậy họ sẵn sàng hợp tác hoặc tài trợ các đội để thực hiện quảng cáo thương hiệu của họ đến khán giả.
Các công ty điện tử và sản xuất phần cứng máy tính là một trong những đối tác lớn nhất trong eSports, tuy nhiên các công ty khác như G Fuel đã tài trợ cho rất nhiều nhân vật khác nhau trong eSports. Công ty phân tích Newzoo dự đoán các luồng doanh thu từ eSports vào năm 2021 và cho thấy các khoản tài trợ chiếm hơn một nửa doanh thu. Vào năm 2020, trong số 950,3 triệu USD trong dữ liệu năm 2020 thì có 584,1 triệu USD đến từ các nhà tài trợ. Vào năm 2021, họ ước tính con số này lên tới 641,0 triệu USD.

Streaming và sáng tạo nội dung

Các đội eSports không chỉ đầu tư tiền của họ vào những vận động viên mà còn ký hợp đồng với những streamer nổi tiếng để bổ sung sức mạnh ngôi sao cho đội của mình. Việc ký hợp đồng với streamer có thể không mang lại lợi nhuận trực tiếp cho nhóm, nhưng khán giả tiềm năng của hoạt động streaming là những gì các đội nên tìm kiếm. Những streamer nổi tiếng có lượng khán giả nhất quán, vì vậy việc tài trợ sẽ thuận lợi hơn vì có một lượng khán giả trung thành.
Quảng cáo sản phẩm của đối tác trong các buổi stream là mục tiêu cuối cùng và những streamer sẽ đóng vai trò là đại sứ thương hiệu cho cả nhóm eSports và các nhà tài trợ.

Vật phẩm khác

Cuối cùng, các loại vật phẩm sẽ luôn mang lại doanh thu nếu đội của bạn là một đội eSports nổi tiếng. Các team như FaZe Clan và Cloud9 là những cái tên quen thuộc trong ngành, do đó khả năng bán được hàng của họ rất dễ dàng vì họ có một lượng người hâm mộ trung thành. Và những người hâm mộ sẽ thích mua các vật phẩm của nhóm, vì vậy có rất nhiều cách để team có thể kiếm thêm nguồn doanh thu. Khi các nguồn thu nhập của nhóm tăng lên, cơ hội để có một sự nghiệp lâu dài trong lĩnh vực eSports sẽ trở thành hiện thực.
Quan điểm của bạn về những nguồn doanh thu của các team eSports như thế nào, hãy chia sẻ với chúng tôi tại phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.