Cả trường ngã ngửa khi hiệu trưởng tự tuyển sinh cao học

25/12/2015 11:08 GMT+7

Toàn bộ cán bộ, giáo viên Trường ĐH dân lập Lương Thế Vinh (Nam Định) đều bất ngờ khi được tin sắp có 61 thí sinh ở 2 tỉnh phía Nam về dự thi cao học tại trường vào ngày 26 và 27.12.

Toàn bộ cán bộ, giáo viên Trường ĐH dân lập Lương Thế Vinh (Nam Định) đều bất ngờ khi được tin sắp có 61 thí sinh ở 2 tỉnh phía Nam về dự thi cao học tại trường vào ngày 26 và 27.12.

Chủ tịch HĐQT Trường ĐH dân lập Lương Thế Vinh nói không hề biết kỳ tuyển sinh cao học sắp diễn ra của trường - Ảnh: Văn ĐôngChủ tịch HĐQT Trường ĐH dân lập Lương Thế Vinh nói không hề biết kỳ tuyển sinh cao học sắp diễn ra của trường - Ảnh: Văn Đông
Làm việc với PV Thanh Niên chiều 23.12, ông Trương Đức Huy, Chủ tịch HĐQT nhà trường bức xúc: “Đến sáng 23.12, tôi mới nghe thông tin về việc này nên gọi Viện trưởng Viện đào tạo sau đại học là anh Trần Văn Đẩu lên hỏi, anh Đẩu nói không biết gì. Hỏi kế toán trưởng là anh Trương Quốc Doanh cũng không biết gì. Hỏi tiếp thì cán bộ, nhân viên cả trường không ai biết. Tôi điện cho anh Nguyễn Văn Hùng là hiệu trưởng thì anh Hùng nói có việc sẽ thi tuyển cao học chính quy như vậy. Tôi hỏi tuyển thế nào, dạy ở đâu, liên kết với ai thì anh Hùng không trả lời được, chỉ nói sẽ báo cáo sau”.
Cũng theo ông Huy, việc tuyển sinh trên hoàn toàn sai trái, vì Hiệu trưởng có quyền chỉ đạo tuyển sinh, nhưng tuyển như thế nào, học ở đâu, liên kết với ai thì phải trình và được HĐQT phê duyệt. 
“Vài ngày nữa thi tuyển cao học mà cả trường không biết, thậm chí Viện đào tạo sau đại học là đơn vị trực tiếp quản lý việc tuyển sinh, đào tạo cao học của trường cũng không biết, thì thật vô lý”, ông Huy nói.
Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, đến sáng ngày 24.12, 61 thí sinh (24 thí sinh ở TP.HCM và 37 thí sinh ở tỉnh Bình Dương) đăng ký tham gia thi tuyển cao học tại Trường đại học dân lập Lương Thế Vinh đã được đặt vé máy bay, sẽ có mặt tại Nam Định vào chiều ngày 25.12 để nhận phòng và tham gia kỳ thi tuyển cao học vào trường này vào ngày 26, 27.12.
Trao đổi với PV vào sáng 24.12, ông Nguyễn Văn Hùng xác nhận có kỳ thi trên. Trước ý kiến của ông Huy về việc tự ý tuyển sinh cao học, ông Hùng nói: "Tôi là hiệu trưởng, tôi có quyền tuyển sinh ở các tỉnh trong cả nước. Tôi sẽ báo cáo HĐQT sau". Về việc quy định bắt buộc phải báo cáo HĐQT cũng như các quy định về đào tạo chính quy cao học như phải học tại trường, cơ sở vật chất, bố trí giáo viên, ông Hùng trả lời: "Đây mới chỉ là tuyển sinh, tuyển xong rồi mới tính".
Đáng nói là hành động tùy tiện, sai phạm trong tuyển sinh kiểu trên của trường Lương Thế Vinh và Hiệu trưởng Nguyễn Văn Hùng không phải diễn ra lần đầu. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH phải tổ chức dạy hệ chính quy tại trường. Năm học 2014, trường Lương Thế Vinh có tuyển 68 sinh viên hệ chính quy nhưng lại tổ chức đào tạo tại Hà Nội. Chỉ đến tháng 10.2015, khi Báo Thanh Niên phanh phui vụ việc trường Kinh tế - Kỹ thuật Bách khoa Hà Nội (thuộc Công ty CP đào tạo tại Q.Cầu Giấy, Hà Nội) mạo danh Trường ĐH dân lập Lương Thế Vinh để tuyển “chui” hơn 30 sinh viên vào học thì việc đào tạo sai địa điểm trên của trường Lương Thế Vinh mới đồng thời bị phát hiện. Nhưng cũng phải đến đầu tháng 11.2015, khi Thanh tra Bộ GD-ĐT yêu cầu, trường Lương Thế Vinh mới đưa 68 sinh viên trên về Nam Định để tiếp tục đào tạo.
Về đào tạo cao học, số liệu thống kê cho biết, đến nay trường này tuyển sinh được khoảng 750 học viên. Trong đó có khoảng trên 300 học viên vẫn đang học. Tuy nhiên, hiện tại trường chỉ có 2 lớp với trên 100 học viên học vào thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần. Số còn lại cũng đào tạo sai quy định tại các tỉnh khác.
Thông tin từ trường Lương Thế Vinh, sáng 25.12, HĐQT trường này mới họp bàn với hiệu trưởng và đưa ra quyết đáp đối với việc tuyển sinh cao học nói trên. Tuy nhiên, từ sáng ngày 24.12, Hiệu trưởng trường Lương Thế Vinh, ông Nguyễn Văn Hùng vẫn chỉ đạo chuẩn bị 6 phòng thi, 1 phòng hội đồng và các điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức kỳ thi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.