Ca sĩ Quang Lý đột ngột qua đời

01/12/2016 12:16 GMT+7

NSƯT Quang Lý đã đột ngột qua đời vào sáng nay 1.12 sau cơn nhồi máu cơ tim. Ông ra đi ở tuổi 67.

Chia sẻ với Thanh Niên qua điện thoại, con trai NSƯT Quang Lý xác nhận nam danh ca đã qua đời tại nhà riêng sáng nay. Sau khi cùng vợ đi tập thể dục về, nam ca sĩ uống một cốc sữa rồi bất ngờ lên cơn nhồi máu cơ tim và qua đời.
Con trai NSƯT Quang Lý cho biết hiện tại gia đình đang chuẩn bị tang lễ cho ông. Đám tang có thể diễn ra tại Nhà tang lễ TP.HCM. Con gái ông ở nước ngoài cũng đang gấp rút về Việt Nam để chịu tang cha.
NSƯT Quang Lý sinh năm 1949 (không phải 1951 như một số báo đưa tin) trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan. Năm 9 tuổi, ông theo gia đình về Việt Nam và định cư ở Hải Phòng. Đến năm 1983, Quang Lý đưa gia đình vào TP.HCM và làm việc tại đoàn ca múa nhạc Bông Sen và tham gia giảng dạy tại Nhạc viện thành phố trong nhiều năm.
Hơn 40 năm ca hát, Quang Lý được xem là một trong những giọng ca được yêu thích nhất ở dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975. Ông đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả với các ca khúc như Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu, Sao em nỡ vội lấy chồng... Ông đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú do có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam.
Lễ nhập quan của NSƯT Quang Lý diễn ra lúc 17 giờ ngày 1.12, sau đó linh cữu của ông được di quan đến Nhà Tang lễ TP.HCM (25, Lê Quý Đôn, quận 3).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.