TNO

Cà phê: Uống bao nhiêu là đủ ?

28/05/2015 15:55 GMT+7

(Tin Nóng) Giới chuyên gia an toàn thực phẩm EU cho hay ngưỡng an toàn đối với caffeine là tối đa 400 mg mỗi ngày, có nghĩa là uống hơn có thể gây hại cho sức khỏe.

(Tin Nóng) Giới chuyên gia an toàn thực phẩm EU cho hay ngưỡng an toàn đối với caffeine là tối đa 400 mg mỗi ngày, có nghĩa là uống hơn có thể gây hại cho sức khỏe.

Cà phê: Uống bao nhiêu là đủ ? - ảnh 1
Nên kiểm soát lượng caffeine hấp thu mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất - Ảnh: Shutterstock

Uống hơn 5 ly espresso/ngày có thể gây hại hơn là có lợi, chưa kể lượng caffeine nạp từ những nguồn khác mà nhiều người tiêu dùng không hề hay biết.

Tờ Guardian ngày 27.5 dẫn khuyến cáo từ Cơ quan An toàn Thực phẩm châu Âu (EFSA) cho hay đa số người lớn khỏe mạnh chỉ nên uống tối đa 200mg caffeine cho mỗi lần từ các nguồn như trà, cà phê, sô cô la và nước tăng lực.

Điều này có nghĩa là mỗi kg trọng lượng cơ thể chỉ chịu được 3 mg caffeine.

Theo EPSA, một ly espresso 60 ml cung cấp khoảng 80 mg of caffeine, trong khi ly 200 ml chứa khoảng 90 mg. Mỗi lon nước năng lượng 250 ml chứa khoảng 80 mg , 40 mg trong lon cola 355 ml, 25 mg trong thanh sô cô la 50 g, và 10 mg trong thỏi sô cô la sữa 50 g.

Trong trường hợp thai phụ và sản phụ, mức an toàn là tối đa 200 mg caffeine/ngày.

Để rút ra kết luận trên, EPSA đã sử dụng cơ sở dữ liệu tiêu thụ thực phẩm tổng quát nhằm xác định ảnh hưởng của caffeine khi hấp thu trong ngày. Kho dữ liệu này chứa thông tin từ 39 cuộc khảo sát tại 22 nước châu Âu với 66.531 người tham gia.

Phi Yến

>> Những ly cà phê mang chân dung người
>> Uống cà phê giúp giảm nguy cơ ung thư da
>> Cà phê phin Việt Nam thuộc 8 loại cà phê phổ biến nhất thế giới
>> Uống trà ngừa ung thư buồng trứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.