TNO

Cà phê phin Việt Nam thuộc 8 loại cà phê phổ biến nhất thế giới

18/01/2015 15:54 GMT+7

(Tin Nóng) Trong bài viết trên Thời báo Ấn Độ ngày 7.1, tác giả Priya Gupta liệt kê 8 loại thức uống cà phê phổ biến nhất thế giới, trong đó cà phê phin Việt Nam xếp thứ hai.

(Tin Nóng) Trong bài viết trên Thời báo Ấn Độ ngày 7.1, tác giả Priya Gupta liệt kê 8 loại thức uống cà phê phổ biến nhất thế giới, trong đó cà phê phin Việt Nam xếp thứ hai.


Cà phê phin Việt Nam thuộc top 8 loại cà phê được thưởng thức nhiều nhất thế giới

Theo bài báo, mặc dù chúng ta cho rằng Ý là nước sản xuất ra các sản phẩm cà phê nổi tiếng, nhưng thực sự Brazil và Việt Nam là hai nhà sản xuất cà phê hàng đầu của thế giới. Tác giả cho rằng thế giới thưởng thức nhiều nhất 8 loại cà phê sau:

Đầu tiên là cà phê phin miền Nam Ấn Độ. Người ta ủ cà phê trong một cái phin lọc bằng kim loại, tương tự như hai chiếc cốc hình trụ chồng lên, cái trên có đáy khoét các lỗ nhỏ để chiếc cốc bên dưới nhận cà phê. Cà phê này được pha trộn với sữa nóng và đường. Bạn có thể thưởng thức cà phê đặc biệt này có nguồn gốc ở miền Nam Ấn Độ.


Cà phê kiểu Nam Ấn


Bộ lọc cà phê kiểu Nam Ấn, hơi giống phin cà phê Việt Nam - Ảnh: The Hindu

Cà phê phin Việt Nam: Những giọt cà phê đậm đặc kiểu Việt Nam được chế biến qua phin cà phê. Cà phê được đặt trong phin, chế nước sôi vào để nó chảy nhỏ giọt vào chiếc ly đặt bên dưới. Phin lọc cà phê này ở Việt Nam cũng tương tự như những gì người miền Nam Ấn Độ thực hiện. Cà phê phin Việt Nam thường có màu đen, có thể pha thêm với sữa đặc có đường. Tuy nhiên, nếu bạn uống cà phê này pha với sữa thì mùi vị tốt hơn.


Cà phê quán cóc từng một thời "làm mưa, làm gió" ở Sài Gòn - Ảnh: Giang Vũ

Cà phê Espresso: Đây là cà phê đen đậm, chế biến bằng cách cho hơi nước qua các hạt cà phê rang thơm lừng ở áp suất cao trong một máy pha cà phê espresso. Một cà phê Espresso hoàn hảo sẽ có một lớp kem vàng - nâu dày trên bề mặt. Nếu lớp kem này tốt, khi bạn thêm đường vào thì nó sẽ nổi trên bề mặt trong một vài giây trước khi từ từ chìm xuống đáy. Espresso là nền tảng cho một loạt cà phê đặc sản như Cappuccino, nhưng nhiều người sành uống đã nhấn mạnh rằng việc thêm bất cứ điều gì (ngoài một chút đường) vào cà phê này là điều báng bổ. Espresso có thể uống chay hoặc với một muỗng nhỏ đường.

Cà phê kiểu Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một loại cà phê rất thơm, đậm đặc, được chuẩn bị trong một ibrik, tức một cái nồi nhỏ chứa một hoặc hai phần cà phê. Theo truyền thống, chiếc nồi nhỏ này được ủ trong cát nóng của Địa Trung Hải để nấu. Uống cà phê Thổ Nhĩ Kỳ là tốt nhất là cà phê đen nguyên chất, nhưng bạn cũng có thể thêm sữa vào như một lựa chọn.


Cà phê Americano

Cà phê Americano. Đây là một biến thể duy nhất của cà phê Espresso ở Mỹ khi thêm một cốc nước nóng vào. Có thể bỏ đá lạnh vào để uống giải khát trong những ngày nóng nực. Nhiều người thích uống cà phê này pha với sữa hoặc đường, nhưng những người sành điệu thì khuyên thêm sữa ở mức tối thiểu để có được hương vị tốt nhất từ Espresso.


Pha chế cà phê Cappuccino - Ảnh: Reuters

Cà phê Cappuccino. Đây là thức uống cà phê rất nổi tiếng mà hầu hết các cửa hàng cà phê đều phục vụ. Một ly cà phê Cappuccino thật sự là một sự kết hợp các thành phần cà phê Espresso, sữa nóng và bọt sữa. Thức uống này, nếu được thực hiện đúng cách, có thể trở thành một món tráng miệng với hương vị phức tạp và phong phú. Người ta thường rắc lên lớp bọt cà phê Cappuccino của bạn với một chút bột ca cao không đường hoặc một ít sô cô la đen.

Cà phê Latte. Đây là loại cà phê gồm 1 phần Espresso với ba phần sữa nóng. Bạn có thể vừa uống cà phê latte vừa thưởng thức với bánh quy hay bánh xốp.


Cà phê latte - Ảnh: Reuters

Cà phê Mocha: Là một dạng Cappuccino hay Latte với xi-rô sô cô la hay bột sô cô la rắc lên trên, cũng có thể được trang trí với kem.

Anh Sơn

>> Điều, cà phê chuyển hướng tiêu thụ nội địa
>> Bệnh viện Anh cấm nhân viên uống trà, cà phê
>> Đột nhập quán cà phê tuyệt mật tại trụ sở CIA
>> Uống cà phê, giảm nguy cơ bị tiểu đường độ 2
>> Ra mắt quán cà phê di động đầu tiên tại Việt Nam
>> Cà phê uống vừa phải không gây mất nước
>> Đẹp bất ngờ với cà phê 3D
>> Ly cà phê giá 610.000 USD
>> Chuỗi quán Z! cà phê của hai chàng trai trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.