Cà Mau: Đấu thầu thuốc năm 2019 tiết kiệm được hơn 264 tỉ đồng

Gia Bách
Gia Bách
19/10/2019 18:58 GMT+7

Ngày 19.10, theo nguồn tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Sở Y tế tỉnh này tổ chức đấu thầu thuốc tiết kiệm được hơn 264 tỉ đồng.

Đó là nội dung trong văn bản xử lý sau đấu thầu thuốc tập trung năm 2019 của UBND tỉnh Cà Mau.
Theo đó, Sở Y tế tổ chức thực hiện công tác đấu thầu mua thuốc tập trung cho các cơ sở y tế công lập trên địa bàn, giá trị trúng thầu là trên 947 tỉ đồng, tiết kiệm được hơn 264 tỉ đồng do giảm giá.
Ngoài ra, văn bản cũng nêu kết quả đấu thầu thuốc tập trung vẫn còn 299 mặt hàng thuốc chưa lựa chọn được nhà cung cấp, do thuốc thuộc danh mục thuốc kiểm soát đặc biệt, có ít nhà thầu cung ứng, thuốc hết số đăng ký hoặc giấy phép nhập khẩu hết hạn, giá dự thầu vượt giá kế hoạch và chỉ có 1 nhà thầu tham dự...
Tuy theo quy định của Luật đấu thầu và các văn bản hướng dẫn, đối với các danh mục thuốc không lựa chọn được nhà thầu cung cấp, đơn vị mua sắm tập trung phải tiếp tục tổ chức đấu thầu tập trung.
Tuy nhiên, việc đấu thầu tập trung lại đối với các mặt hàng thuốc chưa lựa chọn được nhà thầu, mất rất nhiều thời gian (khoảng 6 tháng). Trong thời gian này, các cơ sở khám chữa bệnh sẽ thiếu thuốc phục vụ cho nhu cầu chữa bệnh.
Để đảm bảo đầy đủ nhu cầu sử dụng thuốc phục vụ hoạt động chữa bệnh của các cơ sở y tế công lập trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chấp nhận đề xuất của Sở Y tế, giao cho các cơ sở y tế tự tổ chức lựa chọn nhà thầu đối với mặt hàng thuốc không trúng thầu nêu trên. Đồng thời, giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế thuộc phạm vi quản lý rà soát lại nhu cầu sử dụng, cũng như căn cứ vào nhu cầu sử dụng tổ chức mua sắm theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.