Cà Mau: Chưa đồng ý cho kế toán trưởng công ty XSKT nghỉ việc

Gia Bách
Gia Bách
26/07/2020 11:14 GMT+7

Tỉnh Cà Mau chưa đồng ý cho kế toán trưởng Công ty XSKT Cà Mau nghỉ việc sau khi đơn vị này bị phát hiện cho đại lý nợ 86 tỉ đồng.

Tối 25.7, Sở Tài chính tỉnh Cà Mau có văn bản trả lời Sở Nội vụ về việc kế toán trưởng Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết tỉnh Cà Mau (gọi tắt là Công ty XSKT Cà Mau) xin từ chức.
Trước đó, Sở Nội vụ có văn bản gửi Sở Tài chính tỉnh này về việc kế toán trưởng Công ty XSKT Cà Mau xin từ chức sau khi đơn vị này bị phát hiện cho đại lý nợ 86 tỉ đồng.
Theo đó, Sở Tài chính cho rằng, qua xem xét nội dung báo cáo của đơn vị, việc sai phạm liên quan đến vấn đề về tài chính, khả năng khắc phục vi phạm trong quản lý nợ đại lý của Công ty XSKT Cà Mau chưa xác định được cụ thể (tổ kiểm tra của Sở Tài chính đang kiểm tra) cũng như trách nhiệm của từng cá nhân vi phạm trong quản lý. Vì vậy, việc thay đổi trong thời điểm hiện nay là chưa phù hợp. Trước mắt, Công ty XSKT Cà Mau cần phối hợp với cơ quan có thẩm quyền làm rõ mức độ sai phạm của từng tổ chức, cá nhân, đồng thời tăng cường chỉ đạo, điều hành công tác quản lý tài chính, bố trí, sắp xếp phòng kế toán - kho quỹ cho phù hợp. Sau khi xác định được mức độ vi phạm và khả năng xử lý sai phạm, Công ty XSKT Cà Mau có trách nhiệm báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến chỉ đạo.
Như Thanh Niên thông tin, Bộ Tài chính có văn bản kết luận việc Công ty XSKT Cà Mau cho đại lý nợ là 86 tỉ đồng là sai quy định. Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã giao Giám đốc Sở Tài chính Cà Mau thành lập tổ kiểm tra tình hình tài chính, việc chấp hành quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh của Công ty XSKT Cà Mau trong 3 năm qua và báo cáo kết quả kiểm tra trong thời gian sớm nhất.
Ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty XSKT Cà Mau cho biết: "Tổng số tiền đại lý nợ công ty là 86 tỉ, sau khi thu hồi hiện còn nợ 61,4 tỉ đồng và sẽ thu dứt điểm vào cuối tháng 9 năm 2020".
Liên quan vụ việc này, Công ty XSKT Cà Mau có hình thức kỷ luật cắt hết chức vụ trong đảng đối với kế toán chuyên trách quản lý nợ; về mặt chính quyền, cách chức phó trưởng phòng.
Đối với kế toán trưởng của công ty cũng có hình thức kỷ luật khiển trách về mặt đảng và chính quyền. Còn việc kế toán trưởng có đơn xin từ chức, hiện công ty đang làm quy trình gửi đến UBND tỉnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.