Ca khúc World Cup 2018 bị chê 'nhạt nhòa'

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
08/06/2018 10:01 GMT+7

Ca khúc chính thức của World Cup 2018 bị chê đại trà, nhạt nhòa và không mang nét đặc trưng của nền âm nhạc nước chủ nhà.

Live It Up, ca khúc chủ đề của World Cup năm nay do Diplo sản xuất và được thể hiện bởi 3 giọng ca: Will Smith, Era Istrefi và Nicky Jam. Sau khi ca khúc ra mắt vào ngày 24.5, nhiều người đã bày tỏ sự thất vọng về ca khúc này.
“Đó thực sự là một kiểu pha trộn kỳ lạ. Bài hát quá đơn giản và nó chỉ có một thông điệp chung chung: bạn chỉ có thể sống một lần, hãy sống đi. Và tất nhiên, người ta sẽ chẳng có ấn tượng gì đặc biệt để gợi người nghe đến cảm giác Wold Cup năm nay sẽ được tổ chức tại Nga”, tờ Independent nhận định.
Sự góp mặt của 3 giọng ca không phải người Nga đã gây ra nhiều tranh cãi gay gắt từ phía khán giả nước chủ nhà Ảnh: AFP
Việc chọn ca sĩ thể hiện bài hát cũng gây ra nhiều tranh cãi. Will Smith dù được biết đến với vai trò rapper nhưng gần đây, anh đã chuyển qua hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực phim ảnh. Nhiều người nhận xét những gì giọng ca 50 tuổi này thể hiện thật nguội lạnh và không truyền cảm hứng. Những câu hát của Will Smith được cho là “chỉ làm người nghe rạn nứt thêm”.
Trong khi đó Era Istrefi, một ca sĩ người Cộng hòa Kosovo, nổi tiếng với ca khúc Bonbon cũng bị chỉ trích không kém. Họ cho rằng cô đã lạm dụng giọng giả thanh quá nhiều và phát âm tiếng Tây Ban Nha không chuẩn khi hát Live It Up. Sự có mặt của Nicky Jam, ca sĩ người Mỹ gốc Dominica và Puerto Rico, càng chứng tỏ FIFA bị áp lực gây chú ý với thị trường Mỹ Latin. Toàn bộ bài hát không truyền tải được nét văn hóa đặc trưng của Nga, nước chủ nhà đăng cai World Cup năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.