BV điều trị Covid-19 Cần Giờ đưa cơ sở 2 quy mô 300 giường vào hoạt động

27/08/2020 16:36 GMT+7

Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ chính thức đưa cơ sở 2 (tại vị trí cũ của Bệnh viện huyện Cần Giờ) với quy mô 300 giường đi vào hoạt động.

Hôm nay (27.8), Sở Y tế TP.HCM cho biết các buồng phẫu thuật, buồng cấp cứu, buồng chạy thận tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ (TP.HCM) đều đã được đặt trong phòng áp lực âm, để sẵn sàng sử dụng trong cấp cứu cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang cách ly điều trị đây.
Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ chính thức đưa cơ sở 2 (tại vị trí cũ của Bệnh viện huyện Cần Giờ) với quy mô 300 giường đi vào hoạt động. Như vậy, Bệnh viện điều trị Covid-19 đặt tại huyện Cần Giờ được nâng quy mô lên 600 giường, bao gồm 2 cơ sở, mỗi cơ sở có 300 giường điều trị.

TP.HCM đặt mục tiêu xét nghiệm Covid-19 được 13.000 mẫu/ngày

Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ là bệnh viện thứ hai (sau Bệnh viện dã chiến tại huyện Củ Chi) chuyên tiếp nhận cách ly điều trị cho những trường hợp nghi ngờ và nhiễm Covid-19, do các bệnh viện TP, bệnh viện quận, huyện, bệnh viện tư nhân và các khu cách ly tập trung chuyển đến.
Theo phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM: Cả hai bệnh viện điều trị Covid-19 đặt tại Củ Chi và Cần Giờ tuy dã chiến nhưng đều phải hoạt động theo hướng chuyên nghiệp. Bên cạnh đảm bảo những yêu cầu bắt buộc về cấu trúc của một bệnh viện, như hồ xử lý nước thải y tế, các quy trình chuyên môn kỹ thuật,… tính chuyên nghiệp còn phải thể hiện trong công tác chuyên môn.
Cả hai bệnh viện phải đảm trách toàn bộ công tác điều trị và chăm sóc người bệnh nhiễm Covid-19 thuộc trường hợp nghi ngờ và xác định. Ngoài ra, còn phải có khả năng xử lý các tình huống bệnh tật phát sinh khác, nhất là các tình huống cấp cứu nội khoa và ngoại khoa.
Sở Y tế TP.HCM sẽ thẩm định trong thời gian sớm nhất để tiếp tục cho phép bệnh viện điều trị Covid-19 triển khai các kỹ thuật điều trị, phẫu thuật cấp cứu, hồi sức, chạy thận khi bệnh viện có đủ nhân lực thực hiện các kỹ thuật này.

Bệnh nhân 416 mắc Covid-19 đang diễn biến rất nặng, đã chạy ECMO hơn 1 tháng

Như vậy, tại TP.HCM, hiện nay có các bệnh viện chuyên trách tiếp nhận và cách ly điều trị người bệnh nhiễm Covid-19 gồm: 4 bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối là Bệnh Nhiệt đới, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng Thành phố; 2 bệnh viện dã chiến mới được hình thành nhằm phục vụ công tác cách ly điều trị và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ bao gồm: Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi và Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.