Buôn lậu 33,5 kg vàng: Trang sức Trung Quốc nhưng ghi Italy

15/01/2015 18:57 GMT+7

(TNO) Ngày 15.1, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Thị Loan, trú tại phường Trần Phú, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và Cơ Kiên Sơn, trú tại Hoàng Hoa Thám, phường Bưởi, quận Tây Hồ (Hà Nội) về hành vi vận chuyển trái phép vàng trang sức qua biên giới.

(TNO) Ngày 15.1, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Thị Loan, trú tại phường Trần Phú, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) và Cơ Kiên Sơn, trú tại Hoàng Hoa Thám, phường Bưởi, quận Tây Hồ (Hà Nội) về hành vi vận chuyển trái phép vàng trang sức qua biên giới.

buon-lauSố vàng trang sức bị bắt giữ tại Hà Nội ngày 11.1 - Ảnh: Thái Sơn
Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 11.1, tại bãi gửi xe ở khu vực siêu thị Metro trên đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm thuộc Phòng cảnh sát kinh tế phát hiện, bắt giữ 3 đối tượng đang giao nhận 33 bọc hàng hóa. Trong đó, Bùi Thị Loan là người giao hàng, Cơ Kiên Sơn là người nhận, người thứ 3 là vợ Sơn.
Tang vật thu giữ gồm 4.319 sản phẩm là dây chuyền, lắc tay bằng vàng có tổng trọng lượng hơn 33,5 kg.
Các đối tượng khai nhận, số hàng trang sức nói trên được nhập từ Hồng Kông và chuyển lậu qua biên giới Việt - Trung tại Móng Cái, Quảng Ninh rồi đưa về Hà Nội và một số địa phương để tiêu thụ.
“Kết quả giám định cho thấy toàn bộ số hàng trang sức bắt được là vàng 18K. Tuy nhiên đây không phải đồ trang sức làm từ Italy như trên nhãn mác, mà là do Trung Quốc sản xuất”, một lãnh đạo Phòng cảnh sát kinh tế cho Thanh Niên Online biết, đồng thời thông tin: Việc mang nhãn từ Italy có thể là theo thị hiếu người tiêu dùng và lực lượng cảnh sát quan tâm đến yếu tố chính trong vụ việc này là buôn lậu. Tổng giá trị của lô hàng lên tới 1 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.