Bước tiên phong mới về ứng dụng kỹ thuật số của Citi

01/08/2017 13:00 GMT+7

Công nghệ kỹ thuật số đã thay đổi cách chúng ta sống, làm việc, và giao dịch ngân hàng. Điển hình là sự bùng nổ trong ứng dụng Fintech đã giúp ngành ngân hàng ứng dụng các công nghệ mới vào trong các dịch vụ của mình.

Giờ đây, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hay một chiếc máy tính xách tay, người dùng đã có thể kiểm tra tài khoản, chuyển tiền, thực hiện các giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng mà không cần tới các chi nhánh ngân hàng.
Phát triển thanh toán điện tử và tích hợp công nghệ thanh toán không tiếp xúc vào các loại thẻ là một trong những ứng dụng hàng đầu trong nỗ lực của ngân hàng trong thời đại số hóa.
Bà Natasha Ansell - Tổng giám đốc Citi Việt Nam cho biết: "Mục tiêu của Citi là cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất và đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm ngân hàng tốt nhất ở bất cứ đâu. Chúng tôi luôn thúc đẩy nỗ lực để chuyển đổi mô hình theo hướng đơn giản hơn, nhanh hơn, số hóa nhiều hơn nữa".
Thanh toán điện tử trở thành xu hướng
Theo thống kê, 1,8 tỉ trong số 7 tỉ dân số thế giới đang trong độ tuổi dân số “vàng”. Đến năm 2025, họ sẽ chiếm 75% lực lượng lao động toàn cầu. Đây sẽ là lực lượng lao động chính, sẵn sàng chi tiêu và thúc đẩy kinh tế phát triển. 73% trong số họ thích thực hiện các giao dịch tài chính bằng công nghệ, và 38% trong số họ từ chối tiến hành giao dịch tại các chi nhánh ngân hàng.
Một số ngân hàng đã hợp tác với các hãng sản xuất di động nổi tiếng trên thế giới để phát triển hình thức thanh toán điện tử bằng công nghệ điện thoại di động, công nghệ nối mạng số phạm vi toàn cầu. Ngoài ra, hình thức thanh toán bằng tiền điện tử “coin” - một loại tiền ảo - cũng được nhiều ngân hàng lớn trên thế giới sử dụng.
Công nghệ thanh toán không tiếp xúc phát triển
Hoạt động theo công nghệ và giao thức tiên tiến, thanh toán không tiếp xúc là phương thức thanh toán không yêu cầu phải có sự tiếp xúc giữa thẻ và thiết bị đầu cuối. Người dùng chỉ cần chạm thẻ ngay gần thiết bị đầu cuối là yêu cầu thanh toán đã được thực hiện. Công nghệ này giúp quá trình thanh toán trở nên thuận tiện cho cả hai bên tham gia giao dịch, giúp giao dịch diễn ra dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn mà vẫn đảm bảo tính bảo mật.
Công nghệ thanh toán không tiếp xúc giúp giao dịch diễn ra dễ dàng, tiện lợi, mà vẫn đảm bảo tính bảo mật
Công nghệ thanh toán không tiếp xúc giúp giao dịch diễn ra dễ dàng, tiện lợi, mà vẫn đảm bảo tính bảo mật
Sử dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc giúp trải nghiệm thanh toán trở nên thú vị hơn.
Citi Việt Nam - ngân hàng ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào giao dịch thanh toán
Citi luôn tận dụng kinh nghiệm và chuyên môn của một ngân hàng uy tín toàn cầu để phát triển các phương thức thanh toán tốt nhất nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Đầu năm 2017, Citi cho ra mắt Citi Pay® - một ứng dụng trên điện thoại cho phép thanh toán điện tử khi mua hàng online hay tại các điểm bán hàng thanh toán không tiếp xúc. Tại Việt Nam, tiếp nối thành công việc phát hành thẻ ghi nợ trên toàn cầu, Citi Việt Nam vừa cùng với 10 quốc gia khác tại khu vực châu Á Thái Bình Dương giới thiệu tới khách hàng thẻ ghi nợ công nghệ mới Citibank® Debit Mastercard® vào ngày 20.7 vừa qua. "Thẻ Citibank Debit Mastercard đã được công nhận về vai trò tạo ra xu hướng ở mọi nơi. Vì vậy, thẻ ghi nợ Mastercard công nghệ mới của Citi mang trong mình những đặc tính, lợi ích và đặc quyền lợi ích riêng cho chủ thẻ liên quan đến mua sắm, du lịch và giải trí", đại diện Citi Việt Nam cho biết thêm.
Ngày 20.7 vừa qua, Citi đã cho ra mắt thẻ ghi nợ Citibank Debit Mastercard với nhiều tiện ích vượt trội
Ngày 20.7 vừa qua, Citi đã cho ra mắt thẻ ghi nợ Citibank Debit Mastercard với nhiều tiện ích vượt trội
Trong quá trình giao dịch, bạn được yêu cầu phải nhập mật khẩu OTP - mật khẩu sử dụng một lần để hoàn tất bước thanh toán. Mật khẩu này do chính ngân hàng của bạn cung cấp thông qua tin nhắn hoặc ứng dụng Citi Mobile®, nhằm đảm bảo an toàn cho giao dịch được thực hiện trên internet. Sau khi nhập thông tin thẻ trong quá trình thanh toán, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện yêu cầu bạn phải nhập thêm mật khẩu này. Nếu bạn nhập không chính xác hoặc đóng cửa sổ này, giao dịch thanh toán sẽ không thành công. Như vậy, thông tin cá nhân và các giao dịch của chủ thẻ luôn được bảo mật tuyệt đối.
THÔNG TIN THÊM:
Ngày 20.7 vừa qua, Citi đã ra mắt thẻ ghi nợ Citibank Debit Mastercard và Citigold World Debit Mastercard thay cho thẻ ghi nợ cũ. Đây là loại thẻ tích hợp thanh toán không tiếp xúc với các ưu điểm vượt trội như tăng tính tiện lợi, an toàn với công nghệ bảo mật 3D cùng nhiều tiện ích giúp đem lại cho khách hàng trải nghiệm mới qua các chương trình ưu đãi chơi golf tại Đông Nam Á và quốc tế, các chương trình mua sắm, ẩm thực, du lịch toàn cầu, đặc quyền sử dụng phòng chờ sân bay và nhiều hỗ trợ, tiện ích khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.