'Bùn lạ' xuất hiện dày đặc hơn các năm trước

20/02/2017 09:09 GMT+7

Ngư dân địa phương gọi đó là bùn, có nơi gọi là bờn và những năm trước cũng thỉnh thoảng xuất hiện; tuy nhiên, năm nay xuất hiện nhiều hơn, ước gấp hàng chục lần...

Ngày 19.2, bà Trần Thị Ngọc Trâm, Trưởng phòng TN-MT H.Lệ Thủy (Quảng Bình), cho biết cơ quan này cũng nhận được thông tin lưới đánh bắt trên biển của ngư dân xã Ngư Thủy Bắc dính phải loại “bùn lạ” (tương tự như trường hợp ở tỉnh Quảng Trị mà Thanh Niên đã thông tin).

tin liên quan

'Bùn lạ' tại ngư trường Quảng Trị
Một loại chất lạ (nhìn giống bùn) lần đầu được ghi nhận tại Quảng Trị khi chúng bám chặt vào các tấm lưới đánh cá của ngư dân địa phương. Cơ quan chức năng tỉnh lập tức vào cuộc nhưng vẫn chưa có kết quả.
Sau khi nhận tin, phòng TN-MT cử cán bộ xuống địa bàn kiểm tra nhưng lúc đó ngư dân đã giặt sạch lưới để đi đánh bắt nên chưa thu được mẫu bùn đó.
Còn ông Nguyễn Văn Vương, Trưởng phòng NN-PTNT H.Lệ Thủy, cho hay qua xác minh ban đầu từ các xã, ngư dân địa phương gọi đó là bùn, có nơi gọi là bờn và những năm trước cũng thỉnh thoảng xuất hiện; tuy nhiên, năm nay xuất hiện nhiều hơn, ước gấp hàng chục lần, lưới chỉ thả xuống 1 lượt là bị dính dày đặc không thể đánh bắt tiếp được nữa mà phải kéo lên giặt.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, lưới của ngư dân tỉnh Quảng Trị dính phải loại bùn dẻo, có màu vàng đục và bám chặt vào lưới, phải mất nhiều công mới giặt sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.