Buffalo bỏ ra 2 tỉ đồng làm mới nhân vật Thủy Tinh

07/07/2018 10:22 GMT+7

Đêm công diễn đầu tiên của Thủy Tinh: Đứa con thứ 101 , vở nhạc kịch thuần Việt theo phong cách Broadway dành cho thiếu nhi diễn ra tại nhà hát Quân Đội tối 6.7 của nhóm kịch Buffalo, nhận được nhiều tán dương của khán giả.

Sự thành công đến từ việc mạnh dạn làm mới và kết hợp câu chuyện truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ cùng với Sơn Tinh - Thủy Tinh, đem đến cho khán giả một câu chuyện hoàn toàn mới lạ trên nền câu chuyện vốn gắn bó với nhiều thế hệ gia đình Việt Nam, ly kỳ nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại. Đó là sự nỗ lực và niềm đam mê với nghề của những nghệ sĩ trẻ: đạo diễn trẻ Nguyễn Khắc Duy, dàn diễn viên dù chính hay phụ đều xuất sắc, nhiệt huyết với vai diễn của mình. Điều này đã khiến ê-kíp Thủy Tinh: Đứa con thứ 101 nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả.
Thủy Tinh là nhân vật phản diện trong truyền thuyết nổi tiếng Sơn Tinh - Thủy Tinh. Vở nhạc kịch này đã viết lại truyền thuyết theo một cách táo bạo. Theo đó Âu Cơ và Lạc Long Quân sinh ra bọc trăm trứng, 50 con theo mẹ lên núi, 50 con cùng cha xuống biển. Không ai biết rằng họ đã bỏ lại quả trứng 101, có số phận khác thường nhất đó là Thủy Tinh. Thủy Tinh được sinh ra dưới sự yêu thương của Long thần bà bà, nhưng dù có cuộc sống đầy đủ dưới thủy cung thì Thủy Tinh vẫn luôn khao khát có được gia đình, được tự do làm người. Chuyến phiêu lưu của nhân vật nửa người nửa rồng Thủy Tinh, với những tình tiết hoàn toàn mới mang lại một cách nhìn đầy mới mẻ về nhân vật cũng như truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh khi Sơn Tinh và Thủy Tinh chính là anh em của nhau, Mị Nương đem lòng yêu nhân vật Thủy Tinh thay vì Sơn Tinh đem đến cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị.
Điều đặc biệt, câu chuyện được kể qua lời của lão Kim Quy (Quang Trung) theo một cách hoàn toàn mới lạ và hài hước đem đến nhiều thú vị cho khán giả
Như xu hướng làm mới các câu chuyện và đưa ra góc nhìn mới về các nhân vật phản diện của thế giới như Maleficent (Tiên hắc ám) đã từng rất thành công của Disney, Thủy Tinh: Đứa con thứ 101 còn mang lại thông điệp về tình anh em, đồng bào của dân tộc Việt từ truyền thuyết Con Rồng cháu Tiên.
Không chỉ lộng lẫy, hào nhoáng và rực rỡ sắc màu, “bầy trâu liều mạng” Buffalo còn dành rất nhiều kinh phí để trau chuốt từng thiết kế, từng đường kim mũi chỉ sao cho mọi thứ đều có thể tinh tế và chuyên nghiệp nhất. Những trang phục mang đậm chất truyền thống văn hóa dân tộc là sự đầu tư chỉnh chu, tâm huyết và nghiêm túc, tạo ra sự gần gũi đủ để khiến các khán giả yêu mến.
Tác giả, đạo diễn Nguyễn Khắc Duy là người dàn dựng chính cho vở nhạc kịch, và nhạc sĩ sáng tác 12 ca khúc chính cho tác phẩm là nhà sản xuất, diễn viên chính Hoàng Quân. Thủy Tinh: Đứa con thứ 101 dưới sự dẫn dắt của nghệ sĩ Cát Tường còn quy tụ nhiều tên tuổi trẻ đáng chú ý khác như: Khả Như, Hạnh Thảo, Lê Nghĩa, Phạm Yến, Tố Tố, Chenco, Mỹ Hạnh, Hoàng Oanh, Lương Thăng… Sự góp mặt của khách mời quen thuộc Huỳnh Lập và Quang Trung đem đến những tràng cười cho khán giả.
Một số hình ảnh của buổi công diễn nhạc kịch Thủy Tinh: Đứa con thứ 101:
Trang phục được đầu tư một cách chỉn chu và tỉ mỉ ở từng chi tiết, là tâm huyết và sự nghiêm túc của Buffalo
Thủy Tinh: Đứa con thứ 101 hướng con người đến giá trị của “chân, thiện, mỹ”, tình yêu thương của gia đình, tình anh em và trên hết là tình yêu đất nước, đồng bào của người Việt Nam
Kết thúc buổi công chiếu, những tràng pháo tay của khán giả là sự ủng hộ và đền đáp xứng đáng cho công sức và tâm huyết của những nghệ sĩ trẻ tài năng
Vở nhạc kịch được đầu tư hơn 2 tỉ đồng, có sự tham gia của hơn 30 diễn viên của nhóm kịch Buffalo và khách mời
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.