Duyên Dáng Việt Nam và buổi tập ngày Giáng sinh

25/12/2005 22:24 GMT+7

Ngày 24/12, trong khi Sài Gòn đang nô nức đón Giáng sinh thì các nghệ sĩ tham gia Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 15 vẫn miệt mài trên sàn tập... >> Lynda Trang Đài đã sẵn sàng cho DDVN 15 >> Nghệ sĩ với Duyên Dáng Việt Nam 15

Năm nay, DDVN trở lại Nhà hát Hòa Bình. Sân khấu đã hoàn thành những thiết kế sơ thảo với hình dáng muôn tờ báo mở xòe như những đài hoa, cánh bướm phấp phới đón chào Một ngày mới. Trên nền sân khấu đó, những vũ công, người mẫu đã bắt đầu ngày luyện tập đầu tiên suốt từ buổi sáng đến chiều.

Mở màn là phần tập vũ công dưới sự chỉ đạo của biên đạo múa Tấn Lộc. Lần nào cũng vậy, Tấn Lộc luôn đòi hỏi các vũ công phải tập trung cao độ vào từng động tác, điệu múa. Còn nhớ, phần vũ đạo của DDVN 14 đã thành công rực rỡ khiến những đồng nghiệp báo giới và khán giả không tiếc lời ngợi khen "múa minh họa trong DDVN không chỉ là minh họa mà đã vượt lên để tạo một ngôn ngữ riêng trong từng đêm diễn". Vì vậy, Tấn Lộc và những đồng nghiệp của anh hẳn sẽ làm hài lòng những khán giả khó tính nhất với DDVN lần thứ 15 này. 

Phần vũ đạo vừa dứt, các người mẫu cũng bước lên sàn để tập đội hình, làm quen sân khấu. Điều dễ nhận ra là chuyến DDVN đi Úc vừa rồi vẫn còn đọng lại với những người mẫu biết bao kỷ niệm tốt đẹp. Trên sàn tập hay những câu chuyện rôm rả bên lề, các người mẫu đều thi nhau kể về chuyến đi này. Khi người mẫu Tống Bạch Thủy tạo dáng nằm trên trên sân khấu, các đồng nghiệp thay nhau "chỉ đạo": “Hãy nằm như hồi đi diễn bên Úc đó!”. Noel năm nay ngoài trời có mưa phùn, người mẫu Xuân Lan cứ xốn xang đi qua đi lại nhắc cùng bạn bè: "Hôm bọn mình đến Úc trời cũng mưa như thế này nè, phải không? Còn nhớ hôm trời mưa ở Sydney không? Bọn mình đi chơi rồi chụp hình. Đụng cái gì cũng chụp đó"...

Lần lượt các người mẫu như Xuân Lan, Tống Bạch Thủy, Thanh Hằng, Thu Hằng, Kim Hồng, Bằng Lăng, Phan Thị Phượng, Trần Vân Anh... triển khai đội hình trên sân khấu. Các người mẫu mới như Trương Tri Trúc Diễm, Huỳnh Phạm Ngọc... cũng mau chóng hòa nhịp cùng các đàn chị trong buổi tập. Đến phần tập xe nâng, các người mẫu phải tạm gác những câu chuyện bên lề mà tập trung vào công việc.  Để các người mẫu đột ngột trồi lên sân khấu phải cần một chiếc xe nâng nhưng vì chiếc xe này có phần hơi... mỏng manh nên sàn đỡ cứ lắc lư khiến những người mẫu đứng bên trên vừa tập vừa...run!

Gần tối buổi tập mới kết thúc. Lúc này, không khí Giáng sinh mới ùa về với những người tham gia buổi tập. Mọi người í ới hẹn nhau tối nay sẽ ghé qua nhà một ai đó để chào đón đêm Noel thật tưng bừng. Nhưng ngày khai mạc DDVN 15 đã cận kề, biên đạo múa Tấn Lộc "lệnh" thật to: "Buổi tập ngày mai sẽ bắt đầu lúc 10 giờ. Nhắc lại, dù đêm nay có là Noel thì ngày mai mọi người vẫn phải có mặt đúng giờ. Nhớ rõ!”. 

Thuận An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.