Bốn mùa ấm áp - từ phố đến với trẻ em vùng cao

06/01/2014 06:25 GMT+7

Tối 5.1, đêm ca nhạc 'Bốn mùa ấm áp' do Hội LHTN Việt Nam và Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức đã diễn ra tại TP.HCM. Chương trình nhằm huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng nhà bán trú cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và hải đảo…

Chương trình đã vận động được 3 tỉ 50 triệu đồng - Ảnh: Diệp Đức Minh
 Chương trình đã vận động được 3 tỉ 50 triệu đồng - Ảnh: Diệp Đức Minh

Đến dự đêm nhạc có anh Nguyễn Phi Long - Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam; nhà báo Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; anh Nguyễn Minh Triết - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên Việt Nam; nhiều đại diện các đơn vị tài trợ: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank), Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, VinGroup, Hoa Sen, Công ty DHC, nhãn hàng bột giặt ABA, Công ty Thảo Phúc Vinh, Công ty điều hành chung Lam Sơn, Công ty CP đầu tư và kinh doanh golf Long Thành...

Chung tay xây dựng nhà bán trú cho học sinh vùng cao là giải pháp hữu hiệu chống tình trạng học sinh bỏ học do đi lại khó khăn, đồng thời đây cũng là nét nhân ái của xã hội, của người lớn đối với thế hệ trẻ mà Hội LHTN Việt Nam và Báo Thanh Niên đang thực hiện. Phát biểu khai mạc, anh Nguyễn Phi Long nói: “Trong số các học sinh vùng sâu, vùng xa bỏ học thì có đến 90% là do hoàn cảnh kinh tế, 50 - 60% trẻ em không có điều kiện đến trường. Chương trình xây nhà bán trú kiên cố không chỉ giúp các học sinh duy trì việc học mà còn đảm bảo được tính mạng của các em trước những nguy hiểm của thời tiết, thiên tai, bão lũ”.

Bà Trương Thị Huế Minh (Trưởng ban Công tác Thanh Niên, Chủ tịch Hội LHTN - Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam) chia sẻ: “Việc xây dựng nhà bán trú để các em có điều kiện đến trường là việc làm hết sức nhân văn và thiết thực”. Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và kinh doanh golf Long Thành Trần Thị Cẩm Nhung xúc động: “Chúng tôi phải có nghĩa vụ đóng góp lại cho cộng đồng để giúp các học sinh nghèo thế hệ hậu sinh tiếp tục được sống trong các mái trường, ngôi nhà tình thương đầy đủ như nhớ về một thời tuổi trẻ của mình”.

Đêm nhạc “Bốn mùa ấm áp” với sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi đã vận động được 3 tỉ 50 triệu đồng từ sự đóng góp của các đơn vị: Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup: 1 tỉ đồng, Tập đoàn Hoa Sen hỗ trợ toàn bộ tôn cho chương trình Nhà bán trú cho em, Tập đoàn cao su Việt Nam: 200 triệu đồng, Ngân hàng Sacombank: 200 triệu đồng, Công ty TNHH DHC: 400 triệu đồng, nhãn hàng bột giặt ABA: 350 triệu đồng, Công ty Thảo Phúc Vinh: 350 triệu đồng, Công ty điều hành chung Lam Sơn: 300 triệu đồng, Công ty CP đầu tư và kinh doanh golf Long Thành: 250 triệu đồng.

Lê Công Sơn - Quỳnh Trân

 >> Khánh thành Nhà bán trú cho em đầu tiên tại Hà Giang
 >> Ủng hộ 200 triệu đồng cho Chương trình Nhà bán trú cho em
 >> Video: Góp tiền 'mừng đám cưới' xây nhà bán trú
 >> Lấy tiền mừng “đám cưới” xây nhà bán trú, ủng hộ Trường Sa
 >> Lan tỏa chương trình 'Nhà bán trú cho em
 >> Bộ GD-ĐT hưởng ứng chương trình 'Nhà bán trú cho em
 >> Áo ấm đến với trẻ em Kon Tum
 >> Áo ấm cho trẻ vùng cao
 >> Thanh Niên mang áo ấm đến với trẻ vùng cao
 >> Trao tiền, áo ấm cho học sinh vùng lũ
 >> Áo ấm lên non
 >> Áo ấm" và quà tết cho trẻ em vùng động đất

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.