Năm cảnh sát Mỹ bị bắn chết tại cuộc biểu tình ở Texas

08/07/2016 12:47 GMT+7

Hai tên bắn tỉa đã trà trộn vào dòng người biểu tình ở thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ) bắn vào 11 cảnh sát khiến 5 người thiệt mạng và 6 người còn lại bị thương.

CNN ngày 8.7 dẫn lời ông David O. Brown, cảnh sát trưởng thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ) cho biết 5 cảnh sát thiệt mạng và 6 cảnh sát bị thương sau khi bị hai tên bắn tỉa liên tục nổ súng nhằm vào họ. Vụ việc xảy ra vào khoảng 21 giờ tối ngày 7.7 (giờ Mỹ, tức sáng ngày 8.7 theo giờ Việt Nam).
Hai tên bắn tỉa này (có tin cho hay đến 4 tên) đã trà trộn vào dòng người biểu tình tại thành phố Dallas. Đây là một trong các cuộc biểu tình diễn ra tại các bang của Mỹ nhằm phản đối hai vụ cảnh sát bắn chết hai người da màu tại Minnesota và Louisiana chỉ trong vòng hai ngày.
Cảnh sát sau đó đã đăng tải hình ảnh một người đàn ông được cho là nghi phạm vụ xả súng. Người này tên là Mark Hughes, da màu, có mang theo súng trường. Anh trai của anh ta tên là Cory Hughes chính là người đứng ra tổ chức cuộc biểu tình tại Dallas.
Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn CBS News, Cory Hughes khẳng định em trai mình không liên quan gì tới vụ xả súng và đã giao nộp vũ khí cho cảnh sát ngay sau khi vụ xả súng xảy ra.
Theo thông báo của cảnh sát Dallas trên Twitter, một nghi phạm đã ra đầu thú. Mặc dù không nêu tên nhưng CBS News cho rằng người được nói đến chính là Mark Hughes.
Ba người bị tình nghi liên quan đến vụ xả súng đã bị cảnh sát bắt giữ, gồm một phụ nữ và hai người đàn ông. Mark Hughes, người bị cảnh sát đăng tải hình ảnh truy tìm đã tự ra trình diện cảnh sát và đã được thả sau đó.
Theo The Guardian, cảnh sát cho biết đang thuơng lượng với một nghi phạm tại một bãi đỗ xe trong thành phố Dallas. Nghi phạm này đã nổ súng về phía cảnh sát, đồng thời nói rằng bom đã được cài ở khắp nơi và sẽ sát hại nhiều người hơn. Sau đó CBS News đưa tin nghi phạm tại bãi đỗ xe đã tự sát. Thông tin này chưa được cảnh sát Dallas xác nhận.
Theo Reuters, đây là một trong những vụ xả súng nghiêm trọng nhất trong lịch sử Mỹ nhằm vào các cảnh sát nước này. Thị trưởng thành phố Dallas, ông Mike Rawlings nói: "Đây thực sự là một đêm kinh hoàng đối với thành phố Dallas".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.